Hoa hậu, á hậu kể chuyện ăn chay trường

Ăn chay trường giúp Hoa hậu Hoàn vũ 2020 và Hoa hậu Thế giới 2017 cảm thấy tinh thần tích cực, sức khỏe tốt hơn.

Andrea Meza, Hoa hậu Hoàn vũ 2020 chia sẻ cô là người ăn chay trường. Trang Alexa cho biết trong hồ sơ dự thi ban đầu, người đẹp Mexico viết rằng cô đã chuyển sang lối sống thuần chay vì quan tâm đến quyền lợi của động vật và thế giới. Ảnh: Getty.

Theo đó, cô gái 27 tuổi sớm cắt hoàn toàn chế độ ăn liên quan đến động vật như mật ong, thịt. Cô cũng loại bỏ trứng khỏi khẩu phần ăn. Món ăn ưa thích của Meza là dưa hấu, rau xanh, hạt diêm mạch và đậu phụ. Ngoài việc ăn chay trường, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ còn là nhà hoạt động nhân quyền vì phụ nữ. Trước khi đăng quang, cô là thành viên của Viện phụ nữ thành phố Chihuahua, góp phần kêu gọi chấm dứt bạo lực gia đình. Ảnh: Getty.

Trong cuộc phỏng vấn với Filmfare, Manushi Chhillar - Hoa hậu Thế giới 2017 - tiết lộ: "Đối với tôi, ăn chay trường là lựa chọn mang tính cá nhân. Quyết định này đã, đang và sẽ luôn là cách sống của tôi. Cha mẹ tôi là những người ăn thuần chay, và điều đó đã ăn sâu trong tiềm thức tôi từ bé. Gia đình không ép tôi ăn chay, nhưng tôi cảm thấy việc đó khiến tôi khỏe mạnh hơn". Ảnh: Easterneye.

Hồi tháng 4, Chhillar chia sẻ ảnh đội vương miện được làm từ bông cải xanh, măng tây và cà chua để tuyên truyền cho chiến dịch kêu gọi mọi người ăn chay nhân dịp Ngày Trái Đất (22/4) của PETA India - Hiệp hội bảo vệ động vật ở Ấn Độ. Ngoài Miss World 2017, chiến dịch còn có sự tham gia của nhiều ngôi sao Ấn Độ khác như Kartik Aaryan, Anushka Sharma và Shahid Kapoor. Ảnh: Petaindia.

Tháng 4/2012, Sandra Seifert - Hoa hậu Trái Đất Philippines 2009 - để ngực trần, được vẽ sơn lên người để chụp ảnh quảng bá cho tổ chức PETA. Lần ấy, Hiệp hội bảo vệ động vật hướng tới chiến dịch kêu gọi ngừng giết động vật, vì đó được cho là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường và nạn đói trên thế giới. Ảnh: Getty.

Sandra Seifert được chọn chụp ảnh vì cô là người ăn chay trường nổi tiếng và có sức ảnh hưởng. Trong cuộc bình chọn trên PETAAsiaPacific.com, Seifert giành số phiếu cao nhất ở hạng mục Người đẹp ăn chay quyến rũ nhất Philippines. Ảnh: Pinterest.

Trương Thị May - Á hậu Các dân tộc Việt Nam 2007 và đại diện Việt Nam ở Hoa hậu Hoàn vũ 2013 - ăn chay trường từ nhỏ. Cô là người gốc Campuchia, tôn sùng đạo Phật. Năm 2014, Trương Thị May đã vượt qua Maggie Q, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines Mary Jean Lastimosa để trở thành Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á. Ảnh: Trương Thị May.

Quốc Minh

To Top