Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia bị chỉnh sửa thông tin trên Wikipedia

Người đẹp Francisca Luhong lên tiếng khi thông tin cá nhân của cô bị gắn mác người mẫu khỏa thân.

Ngày 20/5, trên trang cá nhân, Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia, Francisca Luhong bày tỏ trạng thái bức xúc. Cô phát hiện thông tin cá nhân trên trang Wikipedia của mình bị gắn mác "người mẫu khỏa thân".

Francisca Luhong đính chính: "Các bạn không có việc gì khác để làm sao? Đây là cái gì? Tại sao các bạn lại gắn thông tin này với tôi? Bạn nhận được lợi ích gì từ việc này. Tôi không làm gì sai trái đối với bạn. Những gì tôi trải qua như vậy là đủ rồi. Hãy ngừng bắt nạt trên mạng".

Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia đính chính thông tin cá nhân.

Hiện, cụm từ người mẫu khỏa thân vẫn chưa được xóa bỏ trên trang Wikipedia của người đẹp Malaysia.

Thực tế, Francisca Luhong chỉ là một trong rất nhiều trường hợp từng bị chỉnh sửa thông tin trên trang bách khoa toàn thư mở này. Một số thông tin được sửa theo hướng phản cảm, tiêu cực. Với những nội dung sai, những tình nguyện viên của Wikipedia sẽ báo cáo lên ban quản trị trang này để khóa bài.

Francisca Luhong được chú ý khi vừa tham gia cuộc thi Miss Universe lần thứ 69 tại Mỹ. Cô là bạn cùng phòng của Hoa hậu Khánh Vân. Đại diện Việt Nam chia sẻ nhiều khoảnh khắc đời thường vui vẻ của hai người.

Francisca Luhong, 25 tuổi, không được chọn vào top 21. Song, ở đêm thi bán kết, cô trở thành tâm điểm khi mang mô hình ngôi nhà Kampung lên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ. Bộ quốc phục nặng 45 kg, nên người đẹp phải nhờ thêm 2 nhân viên hậu trường hỗ trợ. Trong quá trình di chuyển, ngôi nhà liên tục bị bung cửa, khiến Francisca Luhong lúng túng.

Ở giữa màn trình diễn, cô còn đi vào bên trong ngôi nhà để thay trang phục, khiến thí sinh trình diễn phía sau phải chờ đợi. Đại diện Malaysia sau đó chia sẻ: "Tôi đã làm hết sức và tôi choáng ngợp trước tình yêu, sự ủng hộ từ mọi người dành cho tôi cũng như đất nước tôi".

Francisca Luhong có chiều cao 1,75 m, được biết đến với vai trò người mẫu tự do. Ngoài ra, cô làm việc trong lĩnh vực PR và marketing Trước khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia, cô thi sắc đẹp nhiều lần. Cô tham gia Miss World Malaysia vào năm 2016 và 2018 (đều có mặt trong top 5).

Hoa hậu Khánh Vân: 'Các thí sinh hỏi sao không có tôi trong top 10' Trả lời phỏng vấn với Zing ngay sau khi hoàn thành đêm chung kết Miss Universe 2020, Khánh Vân nói cô tiếc nuối khi không thể bước vào top 10.

Ly Nguyễn

To Top