Hoa hậu Lương Thùy Linh phản pháo gay gắt ý kiến: 'Sinh viên Ngoại thương chảnh chọe, lương dưới 1.000 đô là không làm'

Hoa hậu Lương Thùy Linh đã lên tiếng bênh vực khi sinh viên cùng trường bị đồn chảnh chọe trong công việc.

Đại học Ngoại thương từ lâu vốn là trường đại học được đánh giá hàng đầu trong khối các trường về kinh tế, được mệnh danh là Harvard của Việt Nam, là đích đến của bao nhiêu sĩ tử trước mỗi kỳ thi đại học.

Mới đây, trong một group chuyên bàn luận về môi trường làm việc của các doanh nghiệp, công ty xuất hiện một bài đăng được cho là nhạy cảm: "Mức lương sinh viên Đại học Ngoại thương mới ra trường là bao nhiêu?".

Câu hỏi này vô tình đã khiến các sinh viên trong trường không khỏi bức xúc. Bởi họ cho rằng không nên dùng FTU làm chuẩn mực hay thước đo về mức lương cũng như sự thành công. Bởi thực tế trước đó, không ít người có quan niệm rằng cứ học Ngoại thương là ra trường có mức lương 2.000 đô hoặc thậm chí hơn. Điều này vô hình trung tạo nên cái nhìn "chảnh", "khó làm việc" của sinh viên Ngoại thương.

Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ về năng lực làm việc của sinh viên FTU

Đứng trước vấn đề này, cô nàng Hoa hậu Lương Thùy Linh đã lên tiếng về việc này: "Here we go again. Lấy chúng tôi ra làm thước đo mức lương, vậy chứng tỏ là we did something right and gained popularity for our competence/quality (Dịch: Vậy chứng tỏ là chúng tôi đã làm rất tốt và cũng tạo ra sự thành công nhất định trong ngành của mình)".

Như vậy, trái với phản ứng gay gắt của phần đông sinh viên Ngoại thương khác, Hoa hậu Lương Thùy Linh lại cho rằng việc được so sánh chứng tỏ sinh viên FTU đã làm tốt, tạo được dấu ấn khi đi làm nên mới được đem ra làm thước đo trong môi trường làm việc.

Đây không phải là lần đầu Lương Thùy Linh lên tiếng về khả năng của sinh viên cùng trường mình. Trong 1 story trên trang cá nhân trước đó, nàng Hậu còn cho rằng: "Các bạn sinh viên FTU có quyền đòi hỏi mức lương cao, xứng đáng với nền tảng của các bạn. Nhưng mình cũng nên tự đánh giá chính bản thân mình để biết mình ở đâu và mức lương nào phù hợp với mình. Bản thân mình cũng thấy sinh viên Ngoại thương rất giỏi và đa năng. Đi đâu, làm gì cũng có thể gặp sinh viên Ngoại thương. Cảm giác như trường đã rất thành công trong việc chiêu mộ nhân tài và tạo nên 1 mạng lưới FTUers luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau".

Hiện tại, Lương Thùy Linh đang là sinh viên năm 3. Thành tích đi học của Lương Thùy Linh cũng vô cùng xuất sắc khi đạt điểm tuyệt đối A ở tất cả các môn, từng là sinh viên được nhà trường lựa chọn trao đổi học bổng ở bên Đức. Tuy nhiên, cô nàng đã từ chối suất học bổng này để đảm đương công việc Hoa hậu.

Hoa hậu Lương Thùy Linh hiện là sinh viên năm 3 ở trường Đại học Ngoại thương

Theo Vân Trang/Gia đình & Xã hội

To Top