Hoa khôi điền kinh Đức nói về việc không được thi đấu ở Olympic

Chia sẻ trên trang cá nhân chiều 5/8, Alica Schmidt giải thích sự vắng mặt ở nội dung chạy tiếp sức của môn điền kinh Thế vận hội Tokyo 2020.

"Tôi đã nhận được nhiều tin nhắn trong vài ngày qua. Mọi người chờ đợi màn ra mắt của tôi trong nội dung tiếp sức 4x400 m tại Thế vận hội. Tuy nhiên sau phần thi thử, tôi không đảm bảo được vị trí của mình trong đội hình xuất phát các đường chạy vòng loại".

"Tôi biết ơn tình yêu và sự hỗ trợ mà tôi đã nhận được trên hành trình này, cũng như những trải nghiệm có được trong thời gian ở Tokyo. Tôi đã học được nhiều điều và nóng lòng muốn biết sự nghiệp thể thao sẽ đưa tôi đến đâu trong những năm sắp tới", Alica Schmidt viết.

Alica Schmidt không có cơ hội ra mắt sân chơi Thế vận hội do không qua được bài thi thử của đội tuyển điền kinh Đức. Ảnh: Reuters.

Dù rất được kỳ vọng, Alica Schmidt đã không xuất hiện ở đường chạy vòng loại 4x400 m tiếp sức hỗn hợp hôm 30/7. Người đẹp sinh năm 1998 mất luôn cơ hội chạy chung kết do đội nhà không qua được vòng loại vì phạm quy.

Alica vẫn ở lại làng vận động viên 1 tuần để chờ thêm cơ hội. Tuy nhiên tới phần thi vòng loại 4x100 m tiếp sức nữ diễn ra sáng 5/8, cô phải ngồi làm khán giả, nhìn đồng đội về nhất lượt chạy thứ hai. Alica tiếp tục vắng mặt ở vòng loại 4x400 m tiếp sức nữ diễn ra chiều cùng ngày.

Trong thời gian ở Tokyo, Alica thường xuyên đăng video ghi lại cảnh ngồi tàu cao tốc đi dạo, bất chấp quy định vận động viên không được phép rời khỏi làng thể thao vì những lý do khác ngoài việc tập luyện hoặc thi đấu. Trang new.com.au (Australia) coi thông điệp mới đây của Alica Schmidt như lời chia tay sớm khỏi đội tuyển điền kinh Đức.

Năm 2020, truyền thông châu Âu gọi Alica Schmidt là VĐV quyến rũ nhất thế giới. Tuy nhiên, cô lại không thực sự thoải mái với biệt danh này. "Tôi không hiểu tại sao bị gán với biệt danh đó, tôi chỉ quan tâm tới thể thao. Có hàng nghìn cô gái xinh hơn tôi, nhưng họ vẫn không có nhiều người hâm mộ", New York Post dẫn lại chia sẻ của Alica Schmidt.

Bảo Ngọc

To Top