Học điện ảnh trực tuyến cùng các chuyên gia từ Disney, HBO và Hàn Quốc

Người yêu điện ảnh Việt có cơ hội tiếp xúc với đạo diễn của 'Những mảnh ghép cảm xúc' (Inside out), 'Chuyến tàu xác sống' (Train to Busan) hay các chuyên gia từ đài HBO và cả giải Emmy danh giá.

Chuyên gia từ phim Disney 'Những mảnh ghép cảm xúc - Inside out' và sê-ri Hàn Quốc 'Crash landing on you - Hạ cánh nơi anh' sẽ giảng dạy lớp chia sẻ trực tuyến. (Ảnh: Disney, Studio Dragon)

Sự kiện Hội nghị các nhà sản xuất và Khóa học Master Class của các tên tuổi lớn khu vực châu Á và Hollywood sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 28-30/7, tạo cơ hội tham gia miễn phí cho người yêu điện ảnh nói chung và người làm trong ngành điện ảnh nói riêng.

Đây là sự kiện kiện thường niên của Giải thưởng Hàn lâm Điện ảnh châu Á (AAA). Năm nay, AAA phối hợp cùng Công ty BHD tại Việt Nam đồng tổ chức tổ chức sự kiện này.

Hội nghị sẽ mang đến sáu case study (hiện tượng, tình huống điển hình, đặc sắc) và bảy buổi học/lớp với chuyên gia ở nhiều mảng, lĩnh vực điện ảnh. Các lớp học sẽ xoay quanh vấn đề sản xuất, tuyển diễn viên, sáng tạo nội dung, đề xuất ý tưởng và kêu gọi đầu tư, phát hành phim...

Cụ thể, lớp hoạt hình do nhà biên kịch Ronnie del Carmen, phim “Những mảnh ghép cảm xúc” (“Inside out,” phim Disney được đề cử Oscar) giảng dạy. Lớp dạy casting (tuyển diễn viên) sẽ do bà Thea Mcleod, một giám đốc casting từ Australia dẫn dắt.

Bên cạnh đó, các lớp học về sản xuất sẽ do nhà sản xuất Stephen Corvini (giải Emmy 2020) hướng dẫn. Lớp học về đề xuất ý tưởng, kêu gọi đầu tư (pitching) sẽ do đại diện HBO - ông Garon De Silva giảng dạy. Còn lớp dạy về phát hành sẽ do đại diện Công ty phát hành độc lập All3Media của Anh quốc - bà Sabrina Duguet đứng lớp.

Ngoài các lớp học, Hội nghị các nhà sản xuất sẽ phân tích và mổ xẻ các hiện tượng truyền hình đình đám khu vực châu Á và thế giới trong các năm gần đây. Đó là các sê-ri “Hạ cánh nơi anh” (Hàn Quốc), “Miếng bò hầm” (tạm dịch từ “Maalaala Mo Kaya,” Philippines) và “Quý bà cuối cùng” (tạm dịch từ “Last Madame,” Singapore).

Riêng Ấn Độ sẽ mang tới ba hiện tượng truyền thông: Phim tài liệu về biến đổi khí hậu “Ấn Độ 2050,” Ấn Độ với phong trào #MeToo (làn sóng tố cáo các vụ tấn công tình dục nhắm vào phụ nữ), show truyền hình thực tế “Man vs. Wild” với sự tham gia của Bear Grylls và Thủ tướng Ấn Độ Modi.

Các mốc thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau khi đăng ký tại đường dẫn academycampus2021.eventbrite.sg. Người tham gia cần nhập mã "ENFOC" để được đăng ký miễn phí.

Ngoài những gương mặt đã giới thiệu, ban tổ chức cho biết sẽ có sự tham gia của nhiều tiếng nói, góc nhìn sâu từ những người làm trong ngành phim châu Á và Hollywood. Những gương mặt này hứa hẹn sẽ trả lời mọi câu hỏi, thắc mắc từ những người tham dự trong các buổi chia sẻ./.

Minh Anh (Vietnam+)

To Top