Hội thảo Tạp chí văn nghệ 6 tỉnh khu vực Bắc Miền Trung

Ngày 15-4, tại TP Thanh Hóa, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh đã tổ chức Hội thảo văn nghệ 6 tỉnh khu vực Bắc Miền Trung với chủ đề 'Văn học trẻ Bắc Miền Trung: Những thách thức và trách nhiệm'.

Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và các đoàn đại biểu của các Tạp chí văn nghệ 6 tỉnh Bắc Miền Trung.

Nhà lý luận phê bình văn học Thy Lan - Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh trình bày đề dẫn hội thảo

Văn học trẻ là “phù sa”, “làn gió mới” góp phần tạo nên sức hấp dẫn, phong phú, đa dạng trong đời sống VHNT nói chung, VHNT các địa phương nói riêng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, văn học trẻ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, đặt ra nhiều vấn đề quan trọng.

Ban điều hành của buổi hội thảo

Các tham luận tại Hội thảo đã đưa ra các vấn đề rất được quan tâm như: Nhà văn trẻ - Thách thức và trách nhiệm; Thao thức viết trẻ giữa dịch bệnh và thiên tai; Định vị văn học trẻ xứ Thanh trong dòng chảy sôi động của VHNT Bắc Miền Trung… Qua đó, đã thể hiện được những suy tư, trăn trở, thách thức, trách nhiệm của người viết trẻ và những giải pháp “chắp cánh” cho văn học trẻ thỏa sức sáng tạo trên “cánh đồng chữ nghĩa”.

Nhà lý luận phê bình Hoàng Thụy Anh (Tạp chí Nhật Lệ, Hội VHNT Quảng Bình) trình bày tham luận tại hội thảo

Qua các tham luận, chúng ta có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về đội ngũ những người trẻ và tầm quan trọng cũng như hướng đi cho công tác phát triển văn học trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Hội thảo là hoạt động thường niên, các tạp chí văn nghệ thuộc 6 tỉnh trong khu vực luân phiên tổ chức. Mỗi lần hội thảo đều hướng đến một chủ đề thiết thực, nổi bật trong đời sống văn học - nghệ thuật của khu vực nói riêng, cả nước nói chung.

Hương Thảo

To Top