Hơn 14.000 người dân huyện Thường Tín đã được tiêm vaccine Covid-19

'Từ ngày 27 - 31/7, toàn huyện đã có hơn 14.000 trường hợp được tiêm vaccine Covid-19. Người đến tiêm đều được đảm bảo đúng đối tượng, an ninh tật tự, công tác phòng chống dịch tại các điểm tiêm chủng được đảm bảo an toàn' - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản khẳng định.

Người dân huyện Thường Tín phấn khởi tiêm chủng vaccine Covid-19 chiều 31/7

Trong 5 ngày tổ chức tiêm chủng vaccine Covid-19, lãnh đạo UBND huyện đã trực tiếp đi kiểm tra tại các điểm tiêm trên địa bàn. Yêu cầu các điểm tiêm phải thực hiện nghiêm túc và tiêm đúng đối tượng. Bố trí thời gian để người dân đến tiêm theo khung giờ yêu cầu. Các điểm tiêm, dây chuyền tiêm, phòng chờ, phòng theo dõi... đảm bảo giãn cách theo đúng quy định mà UBND huyện đã ban hành kế hoạch, xây dựng phương án tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trước đó.

Người dân xã Khánh Hà, huyện Thường Tín chờ tiêm chủng vaccine Covid-19 chiều 31/7

Trong đó, lãnh đạo huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin cùng các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về vaccine phòng Covid-19, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, huy động xã hội tham gia tiêm chủng. Cùng với đó, thông tin cho người dân về đối tượng ưu tiên, loại vaccine phòng Covid-19, tuyên truyền lợi ích, thời gian tiêm chủng, tính an toàn của vaccine.

Công an huyện Thường Tín lập biên bản xử phạt cá nhân vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết thêm, từ ngày 1/7 đến nay, trên địa bàn huyện có 11 ca dương tính với Covid-19, 94 trường hợp F1, 370 F2. Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP, huyện đã lập 30 chốt kiểm soát dịch tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, trục liên huyện, liên xã và 58 tổ tuần tra lưu động.

Cán bộ Trạm Y tế xã Khánh Hà tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người dân trên địa bàn chiều 31/7

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của TP, toàn huyện đã kiểm tra, xử phạt 123 trường hợp vi phạm phòng chống dịch với tổng số tiền 231 triệu đồng. Đến thời điểm này, huyện được TP cấp 20.980 liều vaccine, đã tiêm được hơn 14.000 liều, dự kiến hoàn thành tiêm toàn bộ trong ngày 1/8.

Hữu Hải

To Top