Hương vị phở Việt ở nước ngoài

Là một trong những món ăn được du khách nước ngoài yêu thích hàng đầu, phở Việt có mặt trên nhiều quốc gia từ Á sang Âu như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Đức, Anh, Mỹ...

Phở Việt từ lâu đã ghi dấu ấn trên bản đồ ẩm thực thế giới và được nhiều khách quốc tế đánh giá cao về hương vị, sự độc đáo. Không chỉ tới Việt Nam, bạn mới có thể thưởng thức đặc sản nức tiếng này. Phở Việt có mặt trong thực đơn của nhiều nhà hàng khắp thế giới.

Một số cái tên trở thành thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài.

Phở Long Phụng (Singapore)

Long Phụng là một trong những nhà hàng phục vụ món Việt nổi tiếng ở Singapore. Tới đây, thực khách sẽ được thưởng thức các đặc sản như bún thang, bún riêu, gỏi cuốn và phở.

Thực khách nói gì?

Louisa Kelly Kho: "Đồ ăn ngon, đẹp mắt nhưng dịch vụ không tốt. Tôi xin húng quế nhưng nhân viên không phục vụ. Họ nói với nhau tiếng Việt và sau đó không bao giờ quay lại nữa. Ước gì tôi hiểu họ nói gì. Sau khi ăn xong, tôi được yêu cầu mang thực phẩm ra quầy để đóng gói. Nhân viên khá bận rộn. Singapore có rất nhiều nhà hàng Việt đẹp khác để ghé thăm".

Chua Samantha: "Tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của cà phê Việt và đồ uống khác có liên quan đến cà phê. Phở bò khá ngọt so với khẩu vị của tôi. Rau thơm hơi ít, chỉ có một chút húng quế ở trên. Nhân viên hơi ồn ào tại quầy".

Phở Bình (Mỹ)

Phở Bình là quán ăn phục vụ phở truyền thống vị Bắc. Mỗi bát phở ở đây to, nhiều thịt hơn. Địa điểm ăn uống này là nơi lui tới quen thuộc của người Việt tại Houston (Mỹ).

Thực khách nói gì?

Jame W: "Tôi đã thưởng thức phở Việt ở một số tiểu bang. Đây là quán bán món ăn này ngon nhất. Một suất đủ no với một người ăn khỏe. Nhân viên rất thân thiện".

McKinzie B: "Đây là địa điểm ăn phở yêu thích của tôi ở Houston. Giá cả bình dân. Bữa ăn của tôi và chồng thường mất 13-14 USD. Điểm trừ duy nhất là chỗ ngồi hạn chế".

Napisarn: "Nhà hàng là một trong những tiệm bán phở đầu tiên ở Houston. Nước dùng tuyệt vời. Các loại thịt và nguyên liệu chất lượng. Dịch vụ tốt. Chỉ tiếc là quán không mở cửa vào buổi tối".

Phở Tàu Bay (Australia)

Phở Tàu Bay được lòng du khách bởi hương vị đậm đà, vừa miệng. Quán chuyên phục vụ các loại phở bò, tái, nạm, gàu và phở gà.

Thực khách nói gì?

ItsStanley: "Đây là một trong những hàng phở nhộn nhịp nhất Cabramatta. Nhân viên phục vụ thức ăn nhanh chóng. Phở kết hợp thịt bò rất ngon. Tuy nhiên, sau khi được người phục vụ giới thiệu phở gà, cá và nếm thử, tôi nhận ra đây là món phở ngon nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, nhà hàng còn có dịch vụ chuyển tiền điện tử, một điều hiếm thấy trong các nhà hàng ở Cabramatta".

Oboist3: "Đây là một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức phở ở Cabramatta. Vào cuối tuần, quán rất đông khách. Bạn không nên đến vào ngày nghỉ nếu ngại phải xếp hàng".

Miss Saigon (Brazil)

Nhà hàng khai trương từ năm 2013 bởi cặp vợ chồng người Việt ở quận Moema, Brazil. Miss Saigon phục vụ phở, bánh mì bò và bún bò Huế. Các món thường có vị mặn, đậm đà hơn để phù hợp với khẩu vị của người địa phương.

Thực khách nói gì?

53MarcoT: "Nhân viên thân thiện. Đồ ăn rất ngon. Giá cả hợp lý. Nếu bạn thích thưởng thức hương vị Việt Nam ở Brazil, đây là nơi nên đến. Tôi gợi ý bạn nên kết thúc bữa ăn bằng cốc cà phê Việt Nam".

390freddym: "Tôi thường xuyên đến đây với vợ mỗi tháng một lần. Chúng tôi luôn được nhân viên phục vụ tốt. Những món ăn Việt Nam được làm ngon với hương vị truyền thống".

Bích Phương

Đồ họa: Thảo Ly

To Top