Indonesia tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người nước ngoài

Công dân nước ngoài làm việc tại Indonesia có cơ hội được tham gia chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 của nước này.

Theo ông Wiku Adisasmito, phát ngôn viên của Lực lượng Đặc nhiệm Covid-19 Indonesia, người nước ngoài có thẻ tạm trú hoặc thẻ cho phép lưu trú vĩnh viễn có thể được tiêm vaccine Covid-19 thông qua chương trình tiêm chủng hợp tác lẫn nhau hay còn gọi là tiêm chủng độc lập do Phòng Thương mại Indonesia và công ty dược phẩm Bio Farma thực hiện. Chương trình được xây dựng bên cạnh chương trình tiêm chủng của chính phủ đẻ đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng ở Indonesia.

Indonesia tiêm chủng vaccine Covid-19 cho các nhà ngoại giao từ các tổ chức quốc tế từ 7/4.

Chương trình này sẽ bắt đầu vào ngày 17/5 tới. Theo đó, các khu vực tư nhân đứng ra mua vaccine sẽ phải tự chịu trách nhiệm về chương trình tiêm chủng. Loại vaccine được chọn phải khác với loại chính phủ đang sử dụng, hiện đang được phê duyệt là vaccine Sinopharm. Hiện nay, giá vaccine tiêm chủng độc lập đang được trình lên Bộ Y tế phê duyệt là 500.000 rupiah (bằng khoảng 800.000 VND). Tuy nhiên, chi phí tiêm vaccine sẽ do doanh nghiệp chịu, và người lao động không phải chi trả cho việc tiêm chủng để đồng bộ với chính sách tiêm miễn phí đại trà cho toàn dân mà chính phủ Indonesia.

Trước đó, từ ngày 7/4, Indonesia đã bắt đầu tiêm chủng cho các nhà ngoại giao từ các tổ chức quốc tế thông qua chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 của chính phủ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 12,99 triệu người Indonesia đã được tiêm vaccine đầu tiên. Nước này đặt mục tiêu tiêm chủng cho hơn 181 triệu người để đạt miễn dịch cộng đồng./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

To Top