Iraq quyết tâm tổ chức bầu cử theo kế hoạch

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi hôm 7/8 tuyên bố chính phủ của ông, cũng như các đảng phái chính trị trong nước, vẫn quyết tâm tiến hành cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 10/10 tới như kế hoạch.

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi tại cuộc họp báo ở Berlin nhân chuyến thăm Đức ngày 20/10/2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Iraq, ông Al-Kadhimi đưa ra tuyên bố trên trong cuộc gặp với lãnh đạo các chính đảng, với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Mohammed al-Halbousi, Chủ tịch Hội đồng Thẩm phán Tối cao, Ủy ban Bầu cử Quốc gia và Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI).

Thông cáo cho biết Thủ tướng Al-Kadhimi đã nhấn mạnh quyết tâm của chính phủ Iraq trong việc tổ chức cuộc bầu cử theo đúng kế hoạch và khẳng định khả năng mang lại bầu không khí thích hợp cho sự kiện trọng đại này Thông cáo viết: “Ông Al-Kadhimi và các chính đảng tiếp tục kêu gọi các phe phái chính trị đang tẩy chay bầu cử đảo ngược quyết định của họ”. Bên cạnh đó, Thủ tướng Iraq cũng đề xuất thành lập một ủy ban hỗn hợp để thuyết phục các bên thay đổi quyết định tẩy chay bầu cử.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử Quốc hội Iraq sẽ diễn ra ngày 10/10, với sự tham gia của 21 chính đảng. Tuy nhiên, một số đảng chính trị, trong đó có đảng Kito giáo, đã tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử này.

Vũ Hội (TTXVN)

To Top