John Cena: 'Tôi không sợ bị chê diễn dở'

Theo John Cena, việc xuất hiện trong 'The Suicide Squad' và 'Fast & Furious 9' là cơ hội giúp anh đổi đời. Nam diễn viên không ngại tiếp thu ý kiến để tốt hơn trong tương lai.

Theo SCMP, The Suicide Squad đang tấn công các rạp chiếu phim trên toàn cầu và cả ứng dụng HBO Max. John Cena - nam diễn viên của bộ phim - cho biết anh đang tận dụng tối đa cơ hội thứ hai để giành lấy hào quang ở Hollywood.

Sau hai thập kỷ tham gia thi đấu đô vật chuyên nghiệp, John Cena không còn xa lạ với người yêu WWE. Trong nhiều năm, anh mua vui cho nhiều người khi xuất hiện với hình ảnh ngạo nghễ trên sàn đấu. Số khác lại thấy “sợ” trước thân hình đồ sộ và những gì John Cena thể hiện.

Tuy nhiên, mọi thứ đã khác đi khi John Cena quyết định học theo đàn anh The Rock. Anh dùng danh tiếng để lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Cuối cùng, John Cena được công chúng đón nhận với tư cách diễn viên. Theo SCMP, ở tuổi 44, ngôi sao WWE có một số thành công nhất định cả trên sân đấu lẫn màn ảnh rộng.

Cơ hội của John Cena

Xuất hiện trong chương trình Jimmy Kimmel Live ở Los Angeles, John Cena khiến trường quay bất ngờ khi bước ra với hình dạng của Peacemaker. Nam diễn viên không ngại đội mũ bảo hiểm, mang găng tay, áo sơ mi bó sát để hóa thân thành nhân vật trong The Suicide Squad. Ngay cả bạn diễn Margot Robbie và đạo diễn James Gunn cũng bất ngờ trước sự chuẩn bị của Cena.

“Tôi đã nhốt mình trong căn phòng khách sạn. Mọi người đuổi tôi lên đây vì nghĩ rằng tôi là nghệ sĩ biểu diễn nào đó trên Đại lộ Hollywood” - Cena nói anh bế tắc trước khi xuất hiện trên Jimmy Kimmel Live.

Lý giải về lý do có thể mặc trang phục Peacemaker mọi lúc ở nơi công cộng, Cena cho rằng anh tự hào về nhân vật và cả bộ phim. “Chúng tôi có bộ phim giả tưởng nhưng đẹp đẽ, tuyệt vời. Có thể nhiều người không sẵn sàng xem, nhưng đó thực sự là thứ mọi người phải xem một lần trong đời”, Cena nói.

John Cena có nhiều cơ hội trong năm 2021 khi xuất hiện trong cả hai bom tấn Fast & Furious 9 và The Suicide Squad.

Theo John Cena, Peacemaker có tính cách lố bịch, tự mãn và thường xuyên tỏ ra bất cần. Song, điều đó vô tình khiến nhân vật trở nên đặc biệt hơn trong bộ phim. Nam diễn viên tiết lộ ở phân đoạn cả nhóm cắm trại, trong khi các đồng đội cố gắng mặc đồ chiến đấu, Peacemaker xuất hiện trong trang phục không khác gì đồ lót bó sát.

“Đó là kiểu hài hình thể mà tôi cảm giác rất hay. Tôi từng đóng cảnh tương tự với Amy Schumer trong Trainwreck năm 2015. Như các bạn thấy, tôi dễ dàng hóa thân qua nhiều loại vai”.

Theo SCMP, trên khán đài John Cena có thể đóng vai người đàn ông trượng nghĩa, nhưng khi xuất hiện trên màn ảnh, nam diễn viên có thể hóa thân đa dạng trong nhiều loại vai.

Trong bom tấn Fast & Furious 9, Cena đóng vai phản diện, em trai của Dominic Toretto, đối đầu với Vin Diesel. Sang The Suicide Squad, ngôi sao 44 tuổi hóa thân thành Peacemaker - một trong những siêu tội phạm đang thực hiện các nhiệm vụ hoạt động đen cho chính phủ.

Đó là thuận lợi đồng thời là thách thức của nam diễn viên.

Không sợ bị chê diễn dở

Theo lời John Cena, việc biểu diễn trên sàn đấu WWE rất khác với việc đóng phim chuyên nghiệp. Những gì anh nghe thấy trên võ đài là tiếng la hét, hoặc cổ vũ. Có thể John Cena là ngôi sao, thậm chí anh có ý định trở thành người cố vấn, tạo ra thế hệ đô vật tiềm năng.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực điện ảnh, nam diễn viên thừa nhận anh phải liên tục học hỏi từ đàn anh, thậm chí đàn em, những người theo học diễn xuất chuyên nghiệp. Trong bộ phim The Suicide Squad, nam diễn viên thừa nhận anh học hỏi nhiều thứ từ Idris Elba và Robbie. “Họ thực sự là những người chuyên nghiệp”, nam diễn viên khẳng định.

Trong năm 2021, với việc được xuất hiện tại Fast & Furious 9 và bộ phim của nhà DC, John Cena cảm giác bản thân đang có cơ hội thứ hai ở Hollywood. Lý giải điều này, nam diễn viên nói anh đóng nhiều phim dở, diễn xuất không quá ấn tượng trong những năm đầu 2000.

Anh không hài lòng về chính mình ở cả hai bộ phim The Marine 12 Rounds. Tài tử Mỹ khẳng định anh vật lộn rất nhiều ở các bộ phim đầu tay nhưng thành quả lại không làm anh hài lòng.

“Khi còn trẻ, tôi đã thất bại lớn. Nhiều lúc, tôi chỉ muốn trở lại sàn đấu và gắn bó mãi mãi. Tôi không hài lòng về chính mình”, nam diễn viên nói với SCMP.

John Cena không ngại tiếp thu ý kiến về diễn xuất để tốt hơn trong tương lai.

Cho đến khi xuất hiện trong Trainwreck - bộ phim anh gọi là cơ hội đầu tiên giúp anh đổi đời - nam diễn viên phát hiện mình yêu công việc diễn xuất đến mức nào. “Tôi biết ơn đạo diễn, các đồng nghiệp vì đã giúp tôi nhận ra tôi muốn gắn bó với công việc này. Họ luôn hỗ trợ tôi để đạt được giấc mơ”, anh nói thêm.

Đạo diễn James Gunn - người quyết định để John Cena đóng vai Piecemaker ở cả The Suicide Squad và loạt phim chuyển thể Piecemaker - cho rằng nam diễn viên là người ham học hỏi. Anh không ngại để đàn em chỉ dẫn và hài lòng với điều đó.

“Với tôi, John là người rất chính trực. Cậu ấy đàn ông và bản lĩnh hơn những người đàn ông tôi gặp trong đời. Tôi hoàn toàn ngưỡng mộ cậu ấy”, James Gunn khẳng định.

Sau hai bộ phim bom tấn Fast & Furious 9 The Suicide Squad, sắp tới John Cena xuất hiện trong Argyll. Theo Variety, nam diễn viên đóng chính trong bộ phim giật gân, hành động với đề tài điệp viên. Tham gia cùng Cena có Henry Cavill và Dua Lipa.

“Sẽ có nhiều người xấu hổ khi nói rằng họ cần thời gian học hỏi, trao dồi kinh nghiệm. Tôi không sợ bị chê diễn dở. Tôi vẫn đang cố gắng tận dụng cơ hội tốt hơn từng ngày”, John Cena khẳng định.

Ngoài ra, sau khi kết thúc mùa đầu tiên của Peacemaker - loạt phim chuyển thể do HBO sản xuất, John Cena chuẩn bị trở lại sàn đấu đô vật. Sự trở lại của ngôi sao đô vật được WWE gọi là Summer of Cena.

Nam diễn viên cho biết anh không thể quên đi cái nôi đưa mình đến sự nổi tiếng và giàu có. Anh đã chuẩn bị nhiều chương trình, sẵn sàng tham gia Universal Championship tại SummerSlam vào ngày 21/8.

Trạch Dương

To Top