Kết quả EURO 2020: Tiền đạo lập siêu phẩm, Nga thắng chật vật Phần Lan

Chiến thắng 1-0 trước Phần Lan giúp Nga tạm chiếm ngôi nhì bảng B với 3 điểm, cùng điểm số với Phần Lan nhưng xếp trên nhờ hơn hệ số đối đầu.

Tuyển Nga bước vào trận gặp Phần Lan với mục tiêu phải thắng, qua đó níu giữ hy vọng giành vé vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Stanislav Cherchesov đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ đội bóng Bắc Âu.

Phần Lan lặp lại cách chơi như đã thể hiện trong trận thắng Đan Mạch khi lùi sâu phòng ngự và đẩy bóng lên cho bộ đôi Teemu Pukki - Joel Pohjanpalo. Ngay phút thứ 3, Phần Lan đã làm rung mành lưới Nga với pha đánh đầu hiểm hóc của Pohjanpalo, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng.

Phần Lan phòng ngự khó chịu.

Tuyển Nga kiểm soát bóng, chuyền nhiều gấp 3 lần Phần Lan, nhưng không tạo ra nhiều cơ hội rõ nét. Phút thứ 10, Aleksandr Golovin chuyền bóng loại bỏ hàng thủ Phần Lan, song Magomed Ozdoev dứt điểm ra ngoài trước khung thành đã bỏ trống.

Sức ép của tuyển Nga không được cụ thể hóa thành bàn thắng với những quả tạt kém chất lượng. Song, đúng ở thời điểm bế tắc nhất, đẳng cấp ngôi sao của Nga lên tiếng. Phút 45+2', Aleksey Miranchuk xoay sở khéo léo giữa vòng vây hậu vệ Phần Lan trước khi cứa lòng vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Lucas Hradecky vào lưới nhặt bóng.

Miranchuk ghi siêu phẩm.

Bàn thua khiến Phần Lan không thể duy trì cách đá phòng ngự trong hiệp 2. Thế trận đôi công hấp dẫn đã được tạo ra với nhiều cơ hội chia đều cho cả hai, song những pha hãm thành của Nga vẫn sắc sảo hơn.

Phút 66, Miranchuk chọc khe ấn tượng cho Zhemaletdinov băng xuống, nhưng cầu thủ số 19 vừa vào sân thay người lại bỏ lỡ cơ hội với cú sút chân trái chệch cột dọc. Phút 72, Kuzyaev có pha cứa lòng rất nguy hiểm ở sát vạch 16m50, nhưng thủ môn Hradecky đã bay người đẹp mắt để cản phá.

Hai đội chơi giằng co trong 20 phút cuối trận, nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Thắng Phần Lan 1-0, Nga tạm vươn lên ngôi nhì bảng với 3 điểm, bằng với điểm số của Bỉ và Phần Lan.

Kết quả chung cuộc: Nga 1-0 Phần Lan (Miranchuk 45+2')

Hồng Nam

To Top