Khai mạc Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa 2021

Sáng 22-4 (tức 11-3 âm lịch), Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa năm 2021 đã chính thức khai mạc.

Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa 2021 diễn ra từ ngày 21 đến 26-4-2021 (tức ngày 10 đến 15-3 âm lịch).

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia các giải đấu thể thao tại Hội rằm tháng ba 2021.

Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa 2021 có các hoạt động chính gồm: Lễ dâng hương tại Thác Bụt và Hội rằm tháng ba truyền thống tại chợ Quy Đạt; các hoạt động thể thao, như: giải vô địch bóng chuyền, giải vô địch bóng đá nam toàn huyện, giải thi đấu các môn thể thao truyền thống và các trò chơi dân gian của các dân tộc trên địa bàn huyện (bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, cờ thẻ, đánh đu, ném xoang, cà kheo, thả diều, vật dân tộc…); các hội diễn và chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục văn nghệ độc đáo, dân ca, dân vũ truyền thống của người Minh Hóa.

Lần đầu được đưa vào thi đấu ở Hội rằm tháng ba nhưng giải bóng đá nam đã thu hút đông đảo khán giả đến sân cổ vũ.

Đặc biệt, tại Hội rằm tháng ba năm nay, huyện Minh Hóa sẽ long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng Di sản phi vật thể quốc gia “Nghệ thuật trình diễn dân gian, tri thức dân gian hò thuốc cá” và Bằng Công nhận di tích lịch sử căn cứ kháng chiến vua Hàm Nghi tại Minh Hóa.

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động trưng bày không gian văn hóa, ẩm thực, du lịch, giới thiệu các hình ảnh đẹp, độc đáo về quê hương, đất nước, con người huyện Minh Hóa và những giá trị ẩm thực độc đáo đến khách du lịch.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu tại giải vô địch bóng chuyền huyện Minh Hóa năm 2021.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra giải vô địch bóng chuyền huyện Minh Hóa năm 2021. Trận bóng chuyền khai mạc giải diễn ra giữa đội bóng Bệnh viện đa khoa Minh Hóa và đội Trường THCS và THPT Hóa Tiến. Trận bóng diễn ra với trình độ chuyên môn cao, nhiều pha bóng kịch tính, hấp dẫn … vì cả 2 đội bóng đang sở hữu các tuyển thủ hạng A tham gia thi đấu như Nguyễn Văn Hạnh (đội Trường THCS và THPT Hóa Tiến), Ngô Văn Thạch (đội Bệnh viện đa khoa Minh Hóa)…

Trước đó, từ ngày 16 đến ngày 22-4, đã diễn ra giải bóng đá nam và giải cầu lông chào mừng Tuần Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa 2021. Lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại Hội rằm tháng ba Minh Hóa, giải bóng đá nam (7 người) đã thu hút được đông đảo nhân dân và du khách đến xem, cổ vũ. Kết quả, đội bóng thị trấn Quy Đạt đã thắng đội bóng xã Trung Hóa với tỷ số 4-1 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Phan Phương

To Top