Khán giả mong đợi điều gì ở 'bom tấn' điện ảnh Hàn Quốc 'Người Nhân Bản'?

Người Nhân Bản là bộ phim hành động khoa học viễn tưởng có sự góp mặt của hai nam diễn viên đình đám xứ Kim Chi Gong Yoo - Park Bo Gum. Tác phẩm khởi quay vào giữa năm 2019, được đầu tư kinh phí khủng lên đến 326 tỷ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, Người Nhân Bản đã được ra rạp vào tháng 12/2020 nhưng buộc phải hoãn lại vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, điều đó vẫn không khiến sức hút của bộ phim "bom tấn" điện ảnh Hàn Quốc giảm xuống. Tác phẩm được kỳ vọng sẽ làm khuynh đảo thị trường phòng vé và cả các nền tảng chiếu phim trực tuyến trên khắp châu Á khi ra mắt vào tháng 4 này.

Vậy, khán giả Việt mong chờ điều gì ở Người Nhân Bản?

Sự góp mặt của hai nam thần đình đám xứ Kim Chi

Là một "mọt phim" Hàn Quốc, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với cái tên Gong Yoo hay Park Bo Gum. Cả hai đều là những nam thần đình đám xứ Kim Chi với hàng loạt các vai diễn chất lượng cùng đông đảo người hâm mộ từ khắp mọi nơi.

Bước chân vào làng giải trí từ năm 2001, Gong Yoo đã có hơn 20 năm hoạt động trong nghề, với hàng loạt các vai diễn để đời trong Tiệm cà phê hoàng tử, Hoán đổi linh hồn, Chuyến tàu sinh tử, Yêu tinh, ... Nam thần 7x được xem như một trong những tượng đài cả về nhan sắc lẫn diễn xuất của xứ Kim Chi, hay còn được fan gọi mệnh danh là "ông chú yêu tinh" bởi vẻ ngoài điển trai, trẻ trung bất chấp tuổi tác.

Trong khi đó, Park Bo Gum lại là một trong những nam diễn viên trẻ tuổi được khán giả yêu thích những năm gần đây. Chàng mỹ nam sinh năm 1993 bắt đầu nổi lên từ bộ phim Reply 1988. Sau đó, Park Bo Gum liên tiếp tấn công màn ảnh nhỏ khi thủ vai chính ở các dự án Moonlight Drawn by Clouds, Encounter, Ký sự thanh xuân, ... Dù ở độ tuổi rất trẻ, Park Bo Gum đã được mệnh danh là "hoàng tử rating" bởi mỗi tác phẩm anh tham gia đều đem về thành công vang dội với lượng khán giả xem đài cực "khủng.

Cách biệt nhau đến 14 tuổi nhưng ở thời điểm hiện tại, cả Park Bo Gum và Gong Yoo đều là những nam diễn viên hạng A của làng giải trí - phim ảnh Hàn. Chính vì thế mà chưa biết nội dung ra sao nhưng ngay từ khi công bố dự án và dàn diễn viên chính, khán giả đã vô cùng háo hức chờ đợi ngày Người Nhân Bản ra mắt.

Cốt truyện hấp dẫn, kịch bản đổi chiều theo hướng bất ngờ

Được nhào nặn dưới bàn tay đạo diễn Lee Yong Joo, Người Nhân Bản kể câu chuyện về Min Ki Hun (Gong Yoo) - một cựu nhân viên tình báo nhận được một nhiệm vụ đặc biệt. Đó là bí mật vận chuyển Seo Bok (Park Bo Gum) từ viện nghiên cứu Seoin đến vị trí mới an toàn.

Seo Bok không phải là người bình thường, cậu là người nhân bản đầu tiên được chế tạo thành công trong 10 năm qua. Do đó, việc bảo vệ an toàn cho Seo Bok còn liên quan đến cả vận mệnh của quốc gia. Thế nhưng trên đường đi, cả đội bị phục kích bởi những kẻ muốn lợi dụng khoa học để thực hiện mục đích xấu xa khác, Ki Hun và Seo Bok phải lẩn trốn để tìm cách bảo vệ bản thân và hoàn thành nhiệm vụ.

Được giới thiệu là một tác phẩm thể loại tâm lý pha trộn với hành động và khoa học viễn tưởng, trailer Người Nhân Bản khiến khán giả choáng ngợp bởi những cảnh rượt đuổi hoành tráng, hứa hẹn những cảnh hành động mãn nhãn. Trên thực tế, kỹ xảo hành động trong phim được thực hiện khá tốt với những cảnh đấu súng, đuổi bắt đầy kịch tính, thỏa mãn thị giác của khán giả.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, kịch bản phim khiến khán giả bất ngờ khi đổi chiều khai thác sâu vào tâm lý của hai nhân vật chính. Trong quá trình chạy trốn kẻ xấu, Seo Bok lần đầu tiên được sống trong xã hội loài người thực sự. Cậu bé liên tục đặt ra những câu hỏi ngô nghê về mọi thứ, về cuộc đời, về cả mục đích, ý nghĩa của cuộc sống. Điều đó đã đánh động đến trái tim của Ki Hun.

Seo Bok là một người nhân bản, nhưng cậu cũng là một con người, có suy nghĩ riêng, có lý tưởng riêng, có sinh mạng riêng. Thế nhưng vì sao, cậu bé phải trở thành một con chuột thí nghiệm mặc cho người ta đưa đến hết phòng nghiên cứu này đến phòng nghiên cứu khác? Còn bản thân Ki Hun, anh sống vì điều gì? Và mục đích đưa Seobok đến phòng nghiên cứu an toàn của Ki Hun có thực sự đúng đắn?

Càng về cuối bộ phim, ranh giới giữa đúng và sai, tốt và xấu càng trở nên mơ hồ. Lựa chọn của mỗi nhân vật khiến khán giả liên tục đặt câu hỏi liệu đó có phải là cách làm đúng đắn? Cuối cùng, bộ phim mang đến một kết cục vừa bất ngờ, vừa mang đậm tính nhân văn khiến người xem suy ngẫm mãi.

Những "phản ứng hóa học" từ cặp nam chính Gong Yoo - Park Bo Gum

Dù là câu chuyện mang ý nghĩa khá nặng nề và màu sắc có phần u tối nhưng dưới bàn tay đạo diễn Architecture 101, Seobok được thể hiện khá nhẹ nhàng, đôi khi là hài hước, không gây mệt mỏi cho khán giả. Để làm được điều này, không thể phủ nhận màn tương tác ăn ý với những "phản ứng hóa học" cực tốt của cặp diễn viên Gong Yoo - Park Bo Gum.

Dù là lần đầu tiên kết hợp trên màn ảnh rộng, lại hơn kém nhau hơn chục tuổi nhưng dường như cả hai chẳng hề có chút chướng ngại trong diễn xuất. Trong phim, Park Bo Gum lột tả được vẻ dễ thương, ngây ngô của cậu bé lần đầu được bước vào cuộc sống, ánh mắt đầy hi vọng và mong chờ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Seobok đã trải qua những tháng ngày đầy đau khổ cả về thể xác lẫn tinh thần, khi chẳng hề được công nhận là một con người đúng nghĩa.

Trong khi đó, "ông chú" cựu nhân viên tình báo Ki Hun, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào đều cố gắng bảo vệ Seobok, thậm chí bằng cả mạng sống của mình. Ki Hun là người trưởng thành, cũng từng trải qua nhiều mất mát, đau thương nhưng mãi đến sau khi gặp Seobok, dường như anh mới nhận ra được ý nghĩa cuộc sống của chính mình.

Hai người đàn ông trở thành những mảnh ghép hoàn hảo để bù trừ cho nhau, cùng nhau trải qua biết bao khó khăn, nguy hiểm. Giữa Ki Hun và Seobok - hai con người xa lạ bỗng nảy sinh một sự tin tưởng, phụ thuộc lẫn nhau, khiến khán giả không khỏi suy ngẫm.

Nhờ sự phối hợp ăn ý trong diễn xuất, cặp nam chính Gong Yoo - Park Bo Gum khiến khán giả có cảm giác hài hòa khó tin khi ở cùng nhau. Cả hai có thể dễ dàng mang đến cho khán giả tiếng cười vui vẻ, những phút giây bất ngờ thót tim hay cả sự cảm thông, đau khổ,... Tất cả đem đến cho khán giả một tác phẩm điện ảnh vừa mãn nhãn về hình ảnh, đặc sắc về kỹ xảo, âm thanh, lại mang nội dung hấp dẫn, vừa giàu giá trị nhân văn, vừa mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả.

Seobok phát sóng độc quyền trên ứng dụng iQiyi vào 0:00 ngày 22/04.

Với việc đăng ký thành viên iQiyi, người dùng mới có thể xem các bộ phim bom tấn/ truyền hình Hàn Quốc mới nhất với giá chỉ 7.000 VNĐ/ tháng đầu tiên. Ngoài ra, còn có rất nhiều các bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc và Trung Quốc trên iQiyi. Cùng đăng ký và thưởng thức những tựa phim đặc sắc trên iQiyi nhé!

Migi

To Top