Khi gen Z 'sống ảo' kiểu học giỏi, thu hút hàng ngàn lượt xem

Hồng Hà Giang (trường ĐH Fulbright Việt Nam), hay còn được biết đến với cái tên Hoshiki, là một cô bạn sinh viên yêu nghệ thuật với những dòng chia sẻ bí quyết học tập 'gây sốt' trên mạng xã hội.

Kiên định với mục tiêu

Hà Giang được biết đến với trang “studygram” Hoshiki trên Instagram có hơn 25.000 người theo dõi. Giang thường xuyên chia sẻ các "bí kíp", truyền cảm hứng học tập cho các bạn học sinh, sinh viên. Một trong những điều khiến cái tên Hoshiki trở nên gần gũi với các bạn trẻ chính là các video Study With Me của cô nàng. Để có thể tạo ra một video chất lượng, Giang đã tỉ mỉ lựa chọn góc quay có ánh sáng tốt nhất, góc học tập gọn gàng, xinh xắn nhằm tạo cảm hứng và giúp người xem tập trung hơn. Nói về những khó khăn trong công việc sở thích của mình, Hà Giang chia sẻ: "Mình nghĩ sẽ hơi mất thời gian để chuẩn bị. Việc thay đổi góc quay cũng ảnh hưởng chất lượng học của mình một chút. Tuy nhiên, cũng nhờ quay các video này mà mình không còn xao nhãng vì lướt mạng xã hội, bởi điện thoại đã được dùng để ghi hình”.

Khác với vẻ ngoài mạnh mẽ, Giang thực ra lại là một cô gái dịu dàng, thích được tâm sự, chia sẻ.

Bên cạnh đó, Hà Giang còn thu hút cộng đồng mạng bởi cuộc hành trình theo đuổi ước mơ nghệ thuật của bản thân. Mặc dù đã là sinh viên năm thứ nhất của trường ĐH Kiến trúc TP. HCM, Hà Giang vẫn không ngừng cố gắng để được theo học tại ngôi trường mà cô thật sự mơ ước: “Mình từng nộp đơn vào Fulbright một lần vào năm cuối THPT nhưng vì thiếu kinh nghiệm nên mình đã không được nhận”.

Hà Giang đã từng tiếc nuối, từng mất kỳ vọng vào bản thân. Tuy nhiên, sau đó nhờ sự nỗ lực của mình, cô đã lấy lại sự tự tin và trở thành tân sinh viên của ĐH Fulbright. Để đạt được điều đó, Hà Giang đã phải chăm chỉ rèn luyện khả năng ngoại ngữ, học hỏi thêm những kỹ năng mềm và quan trọng nhất là biết đứng dậy sau những trở ngại để tiếp tục tiến về phía trước.

Một bài chia sẻ với gam màu hồng dễ thương trên Studygram của cô bạn.

Gạt bỏ nỗi sợ để ấp ủ ước mơ

Chia sẻ về lý do tiếp tục duy trì "studygram", Hà Giang trải lòng: “Khi tiếp xúc, được lắng nghe những câu chuyện của các bạn trẻ khác nhau, mình nhận ra đa số các bạn ấy chưa biết cách lắng nghe và cảm thông với chính mình. Bản thân mình cũng là một người từng bị bạo lực học đường, mình phải cố gắng đấu tranh tâm lý để vượt qua điều đó nên mình muốn giúp các bạn khác trở nên dũng cảm và tự tin hơn. Vì thế, các bài viết của mình thường mang màu sắc tươi sáng, truyền cảm hứng và động lực học tập cũng như cách để vực dậy sau những áp lực, khó khăn”.

Góc học tập của cô bạn Hoshiki - một ARMY chính hiệu.

Nói về những dự định sắp tới, Hà Giang hào hứng cho biết, mình muốn mở một công ty chuyên về văn phòng phẩm với những món đồ đặc sắc, tiện dụng và mang những giá trị riêng do chính bản thân thiết kế. Những sản phẩm ẩn chứa những thông điệp và tạo ảnh hưởng tích cực đến các bạn trẻ và cộng đồng nhiều hơn.

"Mình còn nhiều dự định nữa, nhưng mình xin được tạm giữ bí mật. Mình đã chuẩn bị tâm thế vững vàng để có thể thích nghi với mọi thứ và làm được điều mình muốn”, Hà Giang khẳng định.

Tường Vân-Thủy Quỳnh

To Top