Khởi động chuỗi sự kiện ''Diễn đàn thách thức công nghệ số''

Ngày 9-4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức số đầu tiên của 'Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam'. Đây được coi là phiên bản mới của chuỗi sự kiện 'Ngày thứ sáu công nghệ' - được tổ chức năm 2020 nhằm giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam.

Giới thiệu Nền tảng quản lý nhà xe thông minh Anvui.

Năm 2021, chương trình chính thức khởi động lại với tên gọi mới "Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam" với mục tiêu tìm lời giải bằng công nghệ số cho các vấn đề Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện có định dạng mới, theo đó, bên cạnh phần giới thiệu của đơn vị phát triển nền tảng số, sẽ có thêm phiên tương tác trực tiếp giữa đội ngũ phát triển nền tảng và báo chí, người sử dụng theo hình thức một cuộc tranh biện.

Các bên tham gia sự kiện sẽ được đặt câu hỏi, thể hiện thẳng thắn các góc nhìn đa chiều về nền tảng và cuối phiên, mọi người sẽ được bình chọn công khai cho sản phẩm, giải pháp công nghệ Make in Vietnam được chọn giới thiệu.

Trong số đầu tiên của chương trình, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu Nền tảng quản lý nhà xe thông minh Anvui của Công ty cổ phần công nghệ An Vui. Nền tảng công nghệ này nhằm số hóa ngành vận tải hành khách đường dài, giúp các doanh nghiệp vận tải hành khách chuyển đổi số, quản trị khoa học, tối ưu hóa, giúp giảm bớt lãng phí xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh trước cuộc cách mạng công nghệ.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại "Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam".

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng ghi nhận những kết quả bước đầu của Nền tảng quản lý nhà xe Anvui, giúp kết nối, tạo đồng cảm giữa các nhà xe với công nhân, lao động, sinh viên làm việc xa nhà về quê, đoàn tụ với gia đình.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, nếu năm 2020 là năm biến chuyển đổi số thành một khái niệm phổ biến trong dư luận xã hội thì năm 2021 sẽ là năm chuyển đổi số chủ động đi tìm, giải quyết những vấn đề đặt ra của xã hội và đó là tinh thần, kim chỉ nam của chuyển đổi số trong năm nay. Do vậy, "Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam" là chủ đề cụ thể hóa quan điểm này.

Trước đó, trong năm 2020, có 38 nền tảng số được Bộ Thông tin và Truyền thông chọn giới thiệu là những nền tảng tốt bằng hoặc hơn các giải pháp cùng lĩnh vực của nước ngoài, sau khi đã được Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) đánh giá kỹ lưỡng.

Thanh Hà

To Top