Khởi động chương trình Đối Thoại Lãnh Đạo Trẻ Australia - Việt Nam năm 2021

Ngày 23/3 tại TP Hồ Chí Minh, tổ chức Đối Thoại Lãnh Đạo Australia - Việt Nam (AVLD) chính thức ra mắt chương trình Đối Thoại Lãnh Đạo Trẻ Australia - Việt Nam năm 2021 nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và tăng cường hợp tác giữa 2 nước. Sự kiện đã diễn ra đồng thời tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại, thành phố Sydney, Australia.

Được tổ chức lần thứ ba bởi AVLD, chương trình Đối Thoại năm 2021 tìm kiếm các nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc mong muốn đóng góp sâu rộng hơn nữa cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia đồng thời phát triển năng lực lãnh đạo của bản thân. Chương trình Đối thoại năm 2021 sẽ quy tụ 20 đại biểu trẻ năng động và tài năng, đại diện cho các nhà lãnh đạo từ khắp các lĩnh vực kinh doanh, chính sách, giáo dục, y tế, văn hóa nghệ thuật, đổi mới và phi lợi nhuậnp… Thế hệ lãnh đạo tiếp theo của cả hai quốc gia sẽ trải nghiệm hành trình đột phá để cùng hướng tới quan hệ đối tác đổi mới mạnh mẽ hơn trong các lĩnh vực ưu tiên, đôi bên cùng có lợi.

Chương trình Đối thoại năm 2021 sẽ quy tụ 20 đại biểu trẻ năng động và tài năng, đại diện cho các nhà lãnh đạo từ khắp các lĩnh vực

Theo ban tổ chức, sau khi chọn lựa và công bố các đại biểu vào tháng 6 tới, chương trình Đối thoại 2021 sẽ lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức song song tại Thành phố Hồ Chí Minh và Sydney trong năm ngày, từ ngày 5 đến 9/9/2021. "Tái tạo" là chủ đề của chương trình Đối thoại năm 2021.

Bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam, cũng là thành viên mới nhất trong Ban Cố vấn của AVLD cho biết: Mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Các tổ chức như Đối thoại Lãnh đạo Australia - Việt Nam đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ cá nhân gần gũi này, đặc biệt là ở cấp cộng đồng.

Bà Thảo Nguyễn, Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị AVLD cho biết: Chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ từ các đối tác, cựu đại biểu và cộng đồng kể từ năm 2017. Chính cộng đồng này đã cho chúng tôi động lực rất lớn để tiếp tục với chương trình đối thoại lần thứ ba năm 2021, và tiếp tục củng cố AVLD với tư cách là tổ chức phi chính phủ chuyên biệt duy nhất tập trung xây dựng mối quan hệ song phương giữa Australia và Việt Nam.

Sự kiện đã diễn ra đồng thời tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại, thành phố Sydney, Australia

Phó Thủ hiến, kiêm Bộ trưởng phụ trách Địa phương, Công nghiệp và thương mại bang New South Wales, ông John Barilaro cho biết Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 9 của bang này. Thế mạnh xuất khẩu của bang NSW trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, nông nghiệp, nước, giáo dục và đào tạo, kết hợp với hệ sinh thái công nghệ và đổi mới sáng tạo vững mạnh chính là lý do để bang NSW trở thành đối tác lý tưởng giúp Việt Nam giải quyết những thách thức mới về kinh tế, dân số và xã hội. “Việt Nam là một thị trường mới nổi và ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu và khu vực, cùng với một tầng lớp trung lưu đang mở rộng, chúng ta cần tăng cường hiểu biết trong bang NSW về thị trường Việt Nam và đồng thời nâng cao hình ảnh của bang NSW tại Việt Nam. Đặc biệt, Chính quyền bang NSW đang tích cực hợp tác với các đối tác trong khu vực ASEAN để cùng tạo nên các cơ chế hợp tác kết nghĩa chiến lược mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn trong khu vực” - ông John Barilaro cho biết.

AVLD là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập được thành lập để củng cố mối quan hệ song phương giữa Australia và Việt Nam, thúc đẩy sự gắn kết và khơi dậy sự hợp tác giữa các nhà lãnh đạo trẻ của cả hai quốc gia từ nhiều lĩnh vực trong xã hội. Chương trình Đối thoại 2021 đã chính thức mở nhận ứng tuyển và sẽ kết thúc vào ngày 16.04.2021.

Hoàng Lan

To Top