Không quân Nga đã tiễn hơn 300 tên khủng bố 'chầu trời' chỉ trong nửa tháng

Lực lượng khủng bố ở Syria đã nhận những tổn thất nặng nề trong nửa tháng qua bởi sự truy quét của quân đội chính phủ Syria và Không quân Nga.

Máy bay của Không quân Nga xuất kích thực hiện nhiệm vụ - ảnh tư liệu

Người phát ngôn của lực lượng Nga tại Syria cho biết, các binh sĩ Syria cùng với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tiêu diệt 338 kẻ khủng bố, phá hủy hơn 80 cơ sở và nơi ẩn náu của chúng, ngăn chặn các cuộc tấn công nhằm vào quân đội và dân thường trong nước.

"Các đơn vị quân đội và lực lượng ủng hộ chính phủ Syria với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, đã tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm và truy quét trên sa mạc Syria.

Kể từ ngày 23/4 đến nay, tổng cộng 338 thành viên của các nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt và 44 tên bị bắt, 20 phương tiện đã bị thu giữ, 6 xe bị phá hủy, 38 cơ sở và 45 nơi ẩn náu đã bị phá bỏ”, người phát ngôn cho biết.

Theo quân đội Nga, các lực lượng Nga và Syria cũng đã tìm thấy 26 kho vũ khí với hơn 21,5 tấn đạn dược và 7 tấn thiết bị cùng nhiều tài sản khác của những kẻ khủng bố.

Người phát ngôn của lực lượng Nga tại Syria nói tiếp: "Nhờ kế hoạch được xây dựng khéo léo cho các nỗ lực tìm kiếm và truy quét chung giữa Nga và Syria, các nhóm khủng bố đã bị tổn thất nghiêm trọng về nhân lực và thiết bị. Ngoài ra, các hành động khủng bố chống lại quân nhân và dân thường của Syria đã bị ngăn chặn".

Các binh sĩ công binh của quân đội Syria cũng đã kiểm tra 2.530 km đường và 865 tòa nhà trong thời gian được báo cáo, với các nỗ lực rà phá bom mìn được thực hiện tại ba địa điểm.

Trước đó, Phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên đối lập của Nga ở Syria, Chuẩn đô đốc Alexander Karpov nói rằng, các nhóm vũ trang bất hợp pháp hoạt động ở Syria đang lên kế hoạch khủng bố và tấn công các văn phòng chính phủ ở các thành phố lớn, nhằm gây bất ổn tình hình trong nước trước cuộc bầu cử tổng thống.

Ông Alexander Karpov cho hay, những kẻ khủng bố đang trải qua quá trình huấn luyện ở các khu vực nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ Syria, bao gồm cả khu vực Al Tanf do quân đội Mỹ kiểm soát.

Dự kiến cuộc bầu cử tổng thống ở Syria sẽ diễn ra vào ngày 26/5 sắp tới.

Vân Sơn

To Top