Kiến trúc

Khó khăn giải phóng mặt bằng cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Đảm bảo an toàn Lễ hội đền Kim Liên

Chiều 23/4, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra Lễ hội truyền thống di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn - đền Kim Liên (gọi tắt Lễ hội đền Kim Liên) diễn ra vào ngày 24/4 (tức ngày 16 tháng 3, âm lịch).

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục các dự án 'tỷ đô' trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.

Ảnh màu siêu hiếm về cuộc sống người dân nước Anh những năm 1960

Các nhiếp ảnh gia đã chụp được nhiều bức ảnh ghi lại cuộc sống đời thường của người dân nước Anh những năm 1960. Một số địa điểm nổi tiếng nước Anh gây ấn tượng với kiến trúc độc đáo và bề dày lịch sử.

'Ngôi nhà xương cốt' trăm tuổi được UNESCO công nhận Di sản Thế giới

Với lối kiến trúc độc đáo, khác lạ, Casa Batllo được xây dựng mô phỏng như một 'ngôi nhà xương cốt'. Các hàng cột, đường viền gợi liên tưởng đến những khúc xương ống được ghép vào nhau, trong khi ban công giống như những chiếc đầu lâu...

Cần Thơ: ưu tiên vốn để giải phóng mặt bằng cho đường Vành đai phía Tây

Vừa qua, đại diện Thành ủy, UBND TP Cần Thơ và lãnh đạo các Sở, ngành đã đi kiểm tra tiến độ dự án đường Vành đai phía Tây và có những chỉ đạo cụ thể để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Phát triển đô thị Thủy Nguyên trở thành thành phố thuộc thành phố Hải Phòng

Ngày 22/4, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định đồ án Quy hoạch chung đô thị mới Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đến năm 2045. Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì Hội nghị.

Bí thư Cần Thơ: Phải mở ra không gian phát triển hai bên đường nối cầu Tây Đô

Chiều 22/4, trong chuyến kiểm tra cầu Tây Đô vượt sông Cần Thơ, bí thư Thành ủy Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo huyện Phong Điền rà soát, chủ động đề xuất phương án triển khai quy hoạch đoạn hai bên đường tỉnh 926 nối vào cầu Tây Đô.

Xóa bỏ lợi ích nhóm trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch

Sáng 22/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.

Lê Hoàng Phương 'bật mí' lịch trình vừa làm kiến trúc sư vừa làm hoa hậu

Bên cạnh vai trò hoa hậu, Lê Hoàng Phương cũng được biết đến là kiến trúc sư. Mới đây, cô tiếp tục đảm nhận vị trí CEO tại một công ty kiến trúc.

Những thư viện trường đại học đẹp đến choáng ngợp

Thư viện các trường đại học có tuổi đời khác nhau, nét kiến trúc khác nhau nhưng đều gây ấn tượng vì có thiết kế ngoạn mục và những bộ sưu tập sách đáng giá.

Thêm giải pháp bảo tồn và gắn kết di sản Cố đô trong phát triển đô thị

Tối 21/4, tại Nhà hát sông Hương diễn ra lễ khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024.

Khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV

Tối 21/4, tại thành phố Huế, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Khoa học thuộc Đại học Huế tổ chức Khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024 với chủ đề 'Huế - Tuổi trẻ với di sản'.

Thông tàu qua hầm Bãi Gió

Vào lúc 18h15 chiều nay ( 20/4), Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã hoàn thành việc thông hầm kỹ thuật, thử tải bằng tàu hàng qua hầm Bãi Gió. Theo đó, vào 18h15' tàu hàng HH84, kéo 18 toa hàng (847 tấn) đã thông qua hầm bãi gió an toàn.

Phát động cuộc thi tài năng sinh viên tại Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc

Sáng 21/4, nằm trong khuôn khổ Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024 diễn ra từ ngày 21-24/4 tại Thừa Thiên Huế, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi tài năng dành cho sinh viên trong lĩnh vực kiến trúc.

Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc 2024

Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024 với chủ đề 'Huế - Tuổi trẻ với di sản' sẽ diễn ra từ ngày 21 - 24/4/2024 tại Huế.

Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên 'bảo tàng số' Google Arts & Culture

Triển lãm trực tuyến trên nền tảng Google Arts & Culture đưa đến cho du khách những góc nhìn 'đẹp xuất sắc' về Quần thể Danh thắng Tràng An - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch Việt Nam.

Tìm lại nhà mái lá

Loại nhà đặc biệt có hai tầng mái, mái dưới bằng đất, mái trên lợp bằng tranh thường chỉ xuất hiện ở Bình Định, Phú Yên. Nhưng từ những thế kỷ trước, kiến trúc này phổ biến ở Quảng Nam, tại các vùng có địa lý đặc thù khá giống nhau. Đây là phát hiện mới so với những gì mà Pierre Gourou, nhà địa lý học nhân văn, đã từng công bố từ hơn nửa thế kỷ trước...

To Top