Kiến trúc

Ông ba Bông 'vác tù và hàng tổng'

'Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi'-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).

K-Town tái định nghĩa phố Hàn tại Việt Nam

Phân khu K-Town sắp ra mắt tại Grand World (Ocean City) sẽ tái định nghĩa khái niệm phố Hàn tại Việt Nam thông qua kiến trúc mang đậm hơi thở xứ sở kim chi cùng một loạt hoạt động, trải nghiệm văn hóa, giải trí, mua sắm, ẩm thực 'chuẩn Hàn' bùng nổ trong mùa hè này.

Những biểu tượng du lịch kỳ lạ khiến nhiều người nhức nhối

Ở một số nước Đông Nam Á, tượng đài phun nước không chỉ là những điểm nhấn kiến trúc độc đáo mà còn là biểu tượng của sự phồn thịnh và hiện đại. Hãy cùng điểm qua bốn tượng đài phun nước nổi tiếng ở khu vực này.

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.

Huế 'soán ngôi' Ninh Bình, trở thành điểm đến có giá cả hợp lý nhất châu Á

Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất trong tháng 4 và tháng 5. Theo đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất.

Nhạt nhòa kiến trúc những cây cầu bắc qua sông ở đô thị Biên Hòa

Với những đô thị có sông chảy qua, các cây cầu không chỉ đảm nhận vai trò kết nối giao thông mà còn là yếu tố quan trọng trong phát triển không gian và cảnh quan đô thị.

Xây dựng theo kiểu 'lai rai'

Thầy giáo Shin Sang Soo, phụ trách sinh viên Việt Nam, Phòng Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Keimyung (Daegu)-một người bạn Hàn Quốc rất yêu mến Việt Nam tâm sự với tôi rằng: 'Việt Nam sẽ đẹp hơn khi không còn cảnh các công trình xây dựng nhếch nhác, kiến trúc đô thị lẫn nông thôn 'cóp' mỗi nơi một ít'.

Vĩnh Phúc: Ban hành quy định quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quy định một số nội dung liên quan đến công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

Hải Phòng: Di tích Quốc gia chùa Trà Phương bị xâm hại trong quá trình tôn tạo

Nhà chùa đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo di tích kiến trúc - nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương (xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) khi mà chưa có sự cho phép của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Ngỡ ngàng với nhà tổ chim tự tạo ra điện và nước ngọt trên đảo

Ngôi nhà này là minh chứng về khả năng tự cung cấp ra năng lượng và kỹ thuật thông qua kiến trúc một cách độc đáo và khoa học.

Thị trường việc làm tại Hong Kong (Trung Quốc) vẫn gặp khó khăn

Tỷ lệ thất nghiệp tại Hong Kong (Trung Quốc) từ tháng 1-3/2024 là 3%, tăng 0,1 điểm phần trăm so với kỳ thống kê trước đó (từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024), tỷ lệ thiếu việc làm tăng từ 1% lên 1,1%.

Khai hội truyền thống đền - đình Sượt

Trong 2 ngày 18 và 19/4, tại phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, Ban Quản lý di tích đền – đình Sượt tổ chức khai hội truyền thống đền - đình Sượt năm 2024, dâng hương kỷ niệm 552 năm ngày sinh Đại vương Vũ Hựu (1472-2024).

Cuộc du ngoạn kiến trúc dưới những nếp nhà phố cổ Hội An

Để những con phố bàn cờ dẫn lối qua từng dãy nhà phố Cổ vàng ươm dưới nắng, cuộc du ngoạn kiến trúc sẽ bắt đầu và cuốn du khách theo từng bước chân. Nếu không chú ý, một buổi chiều sẽ tan nhanh hơn cả ly Mót đá trên tay.

Honda mở rộng phát triển sáu mẫu xe điện mới

Honda đã công bố mở rộng dòng sản phẩm tại thị trường Trung Quốc với sáu mẫu xe điện mới cho dòng xe điện Ye Series của mình.

Độc đáo ngôi biệt thự 'lơ lửng' giữa mặt nước ở Đồng Nai

Nằm lơ lửng giữa mặt nước, căn biệt thự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống và sự tinh xảo hiện đại, nổi bật với mái ngói duyên dáng và lớp hoàn thiện bằng đá mài.

Nghẹt thở trước những ngôi làng nằm cheo leo trên vách núi

Những ngôi làng cổ nằm cheo leo trên vách núi đá với lối kiến trúc độc đáo và phong cảnh tuyệt đẹp, đem lại cảm giác mới lạ cho các du khách tham quan.

Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Thánh Nguyễn năm 2024

Lễ hội truyền thống đền Thánh Nguyễn năm 2024 tại hai xã Gia Tiến và Gia Thắng vừa được huyện Gia Viễn tổ chức khai mạc. Lễ hội đền Thánh Nguyễn – Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia được diễn ra từ ngày mùng 8 – 10/3 âm lịch hàng năm.

To Top