Kiến trúc

Cổng Mặt Trời - kiến trúc cổ đại bí ẩn thách thức sự hiểu biết của nhân loại

Cổng Mặt Trời thuộc di tích Tiwanaku - một thành phố cổ xưa và bí ẩn. Đây là một cổng vòm đá nguyên khối nằm gần hồ Titicaca ven thành phố La Paz.

Cây cầu in 3D bằng thép đầu tiên trên thế giới

Công trình được xây dựng hoàn toàn bằng robot bởi công ty MX3D, dài 12 m với 4,5 tấn thép không gỉ.

Sững người công trình kỳ bí bị nghi của người ngoài hành tinh

Kailasa là một ngôi đền ở Ấn Độ, được điêu khắc vào thế kỷ thứ 8 và dành riêng để thờ thần Shiva. Nó có kiến trúc kỳ lạ đến mức người ta tin rằng nó là 'tuyệt phẩm của người ngoài hành tinh'.

Bình Định chuyển mục đích 12,7ha đất rừng để lấy vật liệu san lấp làm khu đô thị 4.990 tỷ

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để khai thác đất làm vật liệu san lấp các dự án thuộc khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân và khu tái định cư Quảng Vân.

21 dự án sử dụng vật liệu theo những cách khác biệt của KTS Kengo Kuma

Kengo Kuma, một trong những kiến trúc sư đương đại nổi tiếng nhất, cho chúng ta biết về việc ông theo đuổi hình thức kiến trúc bền vững dựa trên sự tôn trọng thiên nhiên và đặc trưng văn hóa.

Công trình nhà Quốc hội mà Việt Nam tặng Lào là biểu tượng tình đoàn kết đặc biệt

Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane nhấn mạnh rằng dự án tòa nhà Quốc hội Lào mới là biểu tượng, là hình mẫu về tình đoàn kết đặc biệt sinh động giữa Lào và Việt Nam trên tinh thần 'hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa'.

Cặp đôi bỏ việc ở Dubai đến Scotland mua lâu đài làm khách sạn

Sau chuyến du lịch Scotland, Stef Burgon và Simon Hunt đã quyết định mua một lâu đài Trung cổ với giá khá rẻ để cải tạo và rời Dubai xa hoa đến đây sinh sống.

Những kiến trúc nhà cổ độc nhất vô nhị giữa Hà thành

Mang đậm kiến trúc truyền thống Bắc Bộ, những ngôi nhà cổ độc đáo này như một cách để lưu giữ giá trị văn hóa của tổ tiên.

Phát triển nguồn vốn hỗ trợ các dự án bảo vệ môi trường của Đức, Romania và thực tiễn tại Việt Nam

Với sự quan tâm chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước, thời gian qua, vấn đề bảo vệ môi trường ở Việt Nam đã đạt được những kết quả bước đầu. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ chế, chính sách về bảo vệ môi trường ở nước ta vẫn còn chồng chéo thiếu đồng bộ, trong khi đó chế tài xử phạt về hành vi vi phạm các đối tượng gây ô nhiễm môi trường chưa đủ sức răn đe…

Thiết kế 3 giếng trời, nhà Sài Gòn lên báo Mỹ sau cải tạo

Ngôi nhà vừa mang nét đẹp hiện đại, vừa có nét truyền thống, sự đan xen cũ - mới tạo nên phong cách độc đáo.

Venice - từ thành phố cổ thơ mộng

Venice (tiếng Italia: Veneziae) nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp lãng mạn của một thành phố cổ kính, độc đáo với nhiều màu sắc và kiến trúc lạ mắt, đứng trầm ngâm in soi bóng nước. Nơi đây được mệnh danh là thành phố của tình yêu, của những bảo tàng, nhà thờ và đặc biệt là những cây cầu đá xinh đẹp vắt qua dòng kênh...

Hà Nội: Quyết tâm cao nhất để sớm khống chế, đẩy lùi dịch Covid-19

Ngày 5/8, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản về việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8 và các tháng cuối năm 2021.

Ảnh siêu hiếm về Bệnh viện K thuở sơ khai

Cùng xem những hình ảnh tư liệu quý giá về diện mạo kiến trúc, cảnh quan và hoạt động điều trị ở Viện Radium Đông Dương - tiền thân của Bệnh viện K - được chụp năm 1951.

10 đồ án thiết kế đô thị xung quanh nhà ga các tuyến metro tại Tp. Hồ Chí Minh

Theo Sở Quy hoạch và Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh, hiện có 10 đồ án thiết kế đô thị riêng xung quanh nhà ga dọc tuyến metro số 2.

Du lịch 'tại gia' qua 5 bộ phim trong thời gian giãn cách

Dù không thể trực tiếp 'xách ba lô lên và đi' ngay lúc này, nhưng mỗi người vẫn có thể mang lại trải nghiệm du lịch cho bản thân ngay khi đang ở nhà thông qua những bộ phim.

TP.HCM: Đấu giá 34 khu đất dọc các tuyến metro số 1, 2?

Có nhiều khu đất dọc các tuyến metro số 1, 2, đường cao tốc, nếu tổ chức đấu giá, thành phố sẽ thu được nguồn vốn để đầu tư hạ tầng.

'Lạc trôi' tới những hòn đảo đẹp như cổ tích

Đến thăm những hòn đảo này, du khách sẽ phải thốt lên vì ngạc nhiên vì khung cảnh đẹp như trong những câu chuyện cổ tích.

Phân cấp công trình xây dựng

Ngày 30/6/2021, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 06/2021/TT-BXD (Thông tư 06) quy định về phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn áp dụng trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng.

To Top