Kiến trúc

Nghệ sĩ tạo ra những hình ảnh kỳ diệu, siêu thực từ kiến trúc và những mảnh vỡ của thiên nhiên

Zak Eazy, một nghệ sĩ người Pháp sử dụng động vật, kiến trúc và các mảnh vỡ của thiên nhiên để tạo ra các hình minh họa tưởng tượng huyền bí trông giống như họ đã thoát khỏi vùng đất mộng mơ. Người nghệ sĩ cũng sử dụng rất nhiều tượng đài nổi tiếng và đặt chúng ở nơi không nên có, tạo ra một thế giới song song, kỳ diệu.

Newland 'tuột tay' dự án khu du lịch Eo Vượt 2 ở Bình Định

Sau 3 lần tổ chức mời gọi đầu tư, dự án khu du lịch Eo Vượt 2 (thôn Hải Bắc, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn) vẫn chưa chọn được nhà đầu tư phù hợp. Mặc dù Công ty Cổ phần Đầu tư Newland là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án song hồ sơ lại không hợp lệ.

Khám phá những công trình mang kiến trúc 'vô thực', ngỡ chỉ có trong phim viễn tưởng (Phần 2)

Cùng tiếp tục tìm hiểu và khám phá những ngôi nhà mang kiến trúc 'vô thực' ngỡ chỉ có trong phim viễn tưởng.

Hà Nội: Dự án 'treo' cả thập kỷ, trách nhiệm sở, ngành thế nào?

Trên cơ sở kiểm tra trực tiếp thực địa và kết quả làm việc tại các quận, huyện, Thường trực HĐND TP Hà Nội đã rà soát hồ sơ một số dự án chậm triển khai để chỉ rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan.

Kiến trúc ấn tượng của showroom xe dưới lòng đất lấy cảm hứng từ phim James Bond

Nằm ẩn mình dưới một bãi cỏ xanh mượt, có một con đường dốc dẫn lối xuống một căn hầm dưới lòng đất là một không gian đầy hoài cổ và nghệ thuật dành cho người yêu xe.

Khám phá những công trình mang kiến trúc 'vô thực', ngỡ chỉ có trong phim viễn tưởng (Phần 1)

Những công trình với thiết kế độc đáo, hoành tráng và lộng lẫy, khiến chúng ta cảm thấy vô cùng thú vị và hào hứng muốn khám phá.

Độc đáo kiến trúc nhà cổ 5 gian đồng bằng Bắc Bộ 'trên mái nhà'

Nhà 5 gian truyền thống là một trong những kiến trúc độc đáo chứa đựng cả lịch sử, văn hóa dân gian vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đặc biệt hơn, bạn đã bao giờ thấy quần thể kiến trúc này dựng trên 'mái nhà'?

TP Hồ Chí Minh: Kiến nghị xử lý kỷ luật nhiều cán bộ sai phạm tại SAGRI

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao kiến nghị xử lý kỷ luật về Đảng nhiều cán bộ sai phạm có liên quan tới hành vi 'che giấu tội phạm' xảy ra tại UBND TP Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).

Nhóm ngành ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Theo khảo sát của Base, các doanh nghiệp công nghệ, viễn thông thuộc nhóm ngành ít bị hưởng nhất bởi làn sóng thứ 4 của dịch bệnh Covid-19.

Ngôi làng cổ bên sông Hoàng Hà, xây nhà thành hang động, cao tới 11 tầng

Nhìn lối kiến trúc độc đáo của ngôi làng này, ai nấy cũng đều trầm trồ khâm phục sự tài giỏi của người Trung Quốc cổ đại.

Những giải đấu lại chờ phía trước

Giành huy chương ở châu lục, thế giới đã khó, huống hồ là tranh tài ở đấu trường đỉnh cao diệu vợi Olympic.

Lạnh lưng vẻ ma mị của thành phố 'chết' có 1.001 nhà thờ

Thành phố 'ma' có 1.001 nhà thờ là tên gọi của Ani - vùng đất đánh dấu biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia. Từng là nơi sinh sống của hơn 100.000 người, thành phố lụi tàn vì những cuộc chiến liên miên giữa các đế chế.

Đại học Kiến trúc Hà Nội lùi kỳ thi riêng do COVID-19

Kỳ thi năng khiếu của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ lùi lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Xuýt xoa 2 căn nhà cấp 4 ở Việt Nam gây sốt trên báo Mỹ

Là nhà cấp 4 song hai công trình ở Quảng Bình và Vĩnh Long đều được tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

Mê mẩn nhà cấp 4 mái tranh bên hồ cái Koi ở Long An

Mái công trình được phủ bằng tranh mang đậm nét kiến trúc đặc trưng của miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Nó không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp ngôi nhà hòa nhập vào thiên nhiên.

Dolce by wyndham Ha Noi Golden Lake Hotel lựa chọn giải pháp DNS FiberLan cho khách sạn hạng sang 6 sao

Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake Hotel đang triển khai các biện pháp vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vừa an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho khách hàng. Một trong số đó là triển khai giải pháp DZS FiberLAN.

Thế vận hội Olympic: Canh bạc đầu tư của các quốc gia

Kể từ lần đăng cai đầu tiên vào năm 1896, Thế vận hội Olympic đã được tổ chức ở nhiều thành phố lớn. Sự kiện thể thao lớn nhất hành tình này được xem là cơ hội vàng để các quốc gia quảng bá hình ảnh, tạo điều kiện cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn hoặc kế hoạch tái phát triển được diễn ra nhanh chóng. Thế nhưng, những vấn đề để lại đằng sau đó, khi Thế vận hội kết thúc sẽ là gì?

MC Quyền Linh từng muốn lăng-xê con gái làm diễn viên, người mẫu

''Tôi luôn luôn hỏi con thích gì, đam mê gì để từ đó định hướng và ủng hộ con theo nghề', Quyền Linh chia sẻ về vấn đề lựa chọn nghề nghiệp dành cho con gái trên chương trình Siêu tài năng nhí.

To Top