Kiến trúc và nghệ thuật đương đại kết hợp trong 'Lộ'

Triển lãm Lộ là sự kiết hợp của kiến trúc và nghệ thuật đương đại với nhiều bộ môn khác nhau.

Ngày 6-4, tại Hà Nội, nhóm kiến trúc sư Weplay đã công bố thông tin chi tiết về triển lãm Lộ. Triển lãm Lộ là sự kiết hợp của kiến trúc và nghệ thuật đương đại với nhiều bộ môn khác nhau.

Đại diện Weplay chia sẻ tại buổi công bố thông tin. Ảnh VT

Trong khuôn viên 500m2, các nghệ sỹ sẽ trưng bày, sắp đặt các tác phẩm. Có những “bẫy” nhỏ khiến khách tham quan cảm thấy bị đi lạc, nhưng “con đường ánh sáng” sẽ dẫn hướng người xem đi tới đích: Pavilion, nơi không gian đột ngột mở rộng và ánh sáng hội tụ, tượng trưng cho một "chân trời" giá trị rộng mở hơn.

Đây là điểm nhấn của triển lãm với ánh sáng và vật liệu mây tre đan kết hợp.

Triển lãm Lộ dự kiến chia làm hai khu vực: Khu trưng bày và khu sự kiện, hai khu vực được nối với nhau bởi một mô hình kiến trúc độc đáo, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho người tham quan.

Trong khuôn viên 500 m2 và trên một mặt sàn duy nhất, các kiến trúc sư đã tái tạo không gian, ngăn chia, xếp đặt các lối đi và mang đến một trải nghiệm mới trong việc trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nghệ thuật.

Tác phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm. Ảnh: BTC

Các tác phẩm trưng bày được khai thác ý tưởng từ các chuyến đi, trong công việc hàng ngày, từ hình ảnh văn phòng cho đến những công trình tâm đắc, mỗi một "đoạn đường" có thể là nơi hội tụ và chia sẻ những công việc chung, những hoạt động chung hay đơn giản chỉ là thú vui chung.

Tất cả dường như được ẩn đi để người xem tự khám phá, hoặc có thể tự tìm thấy bản thân mình ở đâu đó trên "con đường" này.

Lộ là triển lãm thứ 2 của nhóm Weplay, với mong muốn gửi đến công chúng thông điệp về sự giao thoa trong con đường của các kiến trúc sư với các loại hình nghệ thuật, văn hóa đương đại khác, mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm bất ngờ, thú vị về mặt thị giác cũng như cảm xúc.

Triển lãm sẽ tổ chức tại 82 Workshop (Phú Viên, quận Long Biên, Hà Nội) từ ngày 9 đến 15-4.

VIẾT THỊNH

To Top