Kinh hãi đặc sản tép nhảy tanh tách trong miệng giá 21.000 đồng

Với nhiều người, Goong ten được xem là món ăn thật tàn nhẫn bởi vị chua cay của nước sốt khiến lũ tép nhảy loạn xạ khỏi bát trộn.

Goong ten (tép nhảy) là đặc sản hấp dẫn du khách tại Thái Lan. Đây là món ăn truyền thống của người Isaan, có nguồn gốc từ các khu vực ven sông Mekong trên đất Thái Lan. Ảnh: Youtube.

Tại thủ đô Bangkok, thực khách có thể mua được món tép nhảy với giá 30 Bath (hơn 21.000 đồng). Chúng không được phục vụ trong nhà hàng mà thường được bán tại xe đẩy trên vỉa hè hoặc chợ địa phương. Ảnh: Viaje.

Điểm đặc biệt của món này thực khách thưởng thức trong khi những con tép vẫn còn sống, thậm chí chúng có thể bật nhảy trong miệng. Ảnh: Viaje.

Trước hết, người bán dùng thìa xúc tép sống đổ vào bát kim loại, dùng túi nilon đậy phía trên ngăn tép nhảy ra ngoài. Ảnh: Golden Tour.

Tiếp đó, ớt, nước mắm, nước cốt chanh và một nắm rau thơm gồm bạc hà, sả, hẹ... thái nhỏ được cho vào và hỗn hợp được đảo bằng thìa để các con tép ngấm đều gia vị. Ảnh: Youtube

Người bán càng đảo thì những con tép càng bật nhảy trong bát. Ảnh: Viaje.

Ở một số quán ăn bình dân, đầu bếp còn thả tép vào chậu nước, đợi khi khách gọi mới vớt lên. Ảnh: Youtube.

Gỏi tép nhảy phải được dùng ngay khi vừa mới trộn xong thì mới thưởng thức hết được vị ngon của món ăn. Ảnh: The White Parcel.

Cũng chính lý do này mà khiến rất nhiều thực khách không dám nếm thử bởi khi dùng thìa xúc tép thì những con tép này vẫn còn ngoe nguẩy. Ảnh: The White Parcel.

Thực khách sẽ cảm nhận được độ ngon nhờ vị chua, cay ở trong miệng. Ảnh: Youtube

Video: Đặc sản tép nhảy Thái Lan; Nguồn: VTV3

Hoàng Minh

To Top