Klopp phản đối tổ chức Super League

Nhà cầm quân người Đức không ủng hộ quyết định tham dự Super League của Liverpool cùng 11 câu lạc bộ (CLB) đồng sáng lập.

"Tôi hy vọng Super League sẽ không bao giờ được tổ chức. Với cách vận hành của Champions League, Europa League hiện tại, người hâm mộ đang được thưởng thức thứ bóng đá tuyệt vời", huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klopp phát biểu trên Sky Sports.

"Đối với tôi, Champions League luôn là một siêu giải đấu, nơi tôi không thể biết đối thủ sẽ là ai. Tất nhiên, các CLB có tính toán về mặt kinh tế. Tại Super League, CĐV sẽ chán ngấy khi chứng kiến Liverpool đối đầu Real Madrid trong 10 năm liên tiếp", nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Liverpool là một trong 12 CLB đồng sáng lập European Super League (ESL). Ảnh: Reuters.

Ngày 18/4, Liverpool cùng hàng loạt CLB như Man Utd, Inter, Juventus đã rời khỏi Hiệp hội CLB chuyên nghiệp châu Âu (ECA). Đây là động thái cho thấy "The Kop" quyết tâm tham gia Super League.

Quyết định của lãnh đạo CLB khiến người hâm mộ Liverpool vô cùng bức xúc. Nhiều CĐV đã tổ chức biểu tình, giăng biểu ngữ phản đối Super League bên ngoài sân Anfield. Khi xe của thầy trò Klopp đến sân Elland Road để tham gia trận đấu với Leeds, một nhóm CĐV đã chạy theo và thổi kèn theo giai điệu bài hát "Money, Money, Money" của ban nhạc ABBA để chế nhạo.

"Lữ đoàn đỏ" chỉ có trận hòa Leeds 1-1 trên sân khách, qua đó bỏ lỡ cơ hội chân vào top 4 Premier League với 53 điểm.

Tuấn Nguyên

To Top