Kỳ lạ bộ tộc giao tiếp với người ngoài hành tinh có thật trên Trái đất

Bộ tộc Dogon sống biệt lập với nền văn minh của nhân loại nhưng lại có nền văn hóa và vốnđáng ngạc nhiên. Không những thế, họ còn giao tiếp với một chủng người ngoài hành tinh từ vì sao Po Tolo.

Năm 1930, các nhà nhân chủng học đã phát hiện ra bộ tộc Dogon sống trên một vùng đất sa mạc của Mali, gần biên giới với Burkina Faso. Đây được xem là nơi định cư cuối cùng của bộ tộc này sau khi chạy trốn để tránh áp lực bành trướng của các đế chế thời trung cổ và những trận chiến khốc liệt.

Bộ tộc kỳ lạ này ẩn chứa hàng loạt điều khó giải đáp, nhưng điều khiến giới khoa học đặc biệt quan tâm đến những kiến thức thiên văn học phức tạp của họ liên quan đến niềm tin vào một vị thần sáng tạo - Amma, và mô hình chuyển động của "Quả trứng của thế giới" (Egg of the World).

Họ tin rằng mình là hậu duệ của người Ai Cập cổ đại sống vào khoảng 50.000 năm trước. Thần thoại và những câu chuyện truyền miệng của bộ tộc Dogon chứa đựng những điều có thật về hệ mặt trời và lịch sử cổ đại.

Mặc dù người Dogon mới chỉ được tiếp xúc với nền văn minh của con người hiện đại chưa lâu, nhưng họ lại sở hữu kiến thức khoa học và thiên văn sâu rộng một cách đáng kinh ngạc.

Họ mô tả Amma là một vật tĩnh được nén chặt và rất đặc. Ban đầu, trong Amma vẫn chưa có không gian và thời gian. Nhưng đến một thời điểm, Amma mở mắt, đồng thời ý nghĩa của nó thoát ra, báo hiệu sự phát triển sắp tới của thế giới. Đây chính là cách nói hình tượng về sự hình thành vũ trụ từ vụ nổ lớn Big Bang.

Thiên hà của chúng ta, dải ngân hà, theo người Dogon là “ranh giới vị trí”, là một phần của thế giới các vì sao với cả số lượng vô tận các tổ hợp sao dưới dạng hình xoắn. Như chúng ta đã biết đa số các thiên hà được khoa học phát hiện ngày nay đều có dạng hình xoắn.

Người Dogon nhận thức được sự thật rằng, Sirius là một hệ nhị phân (tức là một hệ thống bao gồm hai ngôi sao, Sirius A và Sirius B). Họ đã biết rằng Sirius B quay quanh Sirius A với quỹ đạo hình elip trong một khoảng thời gian tương ứng với 50 năm. Khám phá đáng kinh ngạc nhất của người Dogon là biết rõ vị trí chính xác của Sirius A trong hình elip.

Đặc biệt, họ cho rằng vào thời cổ đại, một chủng người từ hành tinh khác đã đến Trái đất để nói với bộ tộc Dogon rằng, nguồn gốc thật sự của họ là đến từ vì sao Sirius B, hay sao Po Tolo theo ngôn ngữ của người Dogon.

Chính người Dogon tự nhận, họ có liên quan đến người ngoài hành tinh cổ đại. Họ kể những câu chuyện về người ngoài hành tinh, vốn là động vật lưỡng cư được gọi là "Nommos".

Tên Nommo bắt nguồn từ một từ Dogon được dịch là "làm tốt". Tuy nhiên, nó còn một nghĩa khác là "Bậc thầy của nước" (có lẽ ám chỉ thực tế là Nommo không thể sống sót khi ở bên ngoài mặt nước).

Kiến thức của họ không phải là kết quả của việc quan sát bầu trời và các vì sao bằng mắt thường, như đã xảy ra ở các nền văn minh khác. Họ chỉ đơn giản là “biết” và đây chính là phần kỳ bí nhất của bí ẩn về bộ lạc Dogon.

Hy vọng với sự phát triển của khoa học, các bí ẩn về người Dogon có thể được giải mã trong một tương lai không xa.

Mời các bạn xem video: Dấu vết người ngoài hành tinh trong tài liệu về mặt trăng. Nguồn: NewsTV

Thùy Dung

To Top