Kỳ lạ loài cá biết chạy, leo cây ở vùng đất nổi tiếng Việt Nam

Tại Cần Giờ, du khách sẽ được thưởng thức các món đặc sản chế biến từ loài cá biết leo cây ở vùng du lịch nổi tiếng này.

Cá thòi lòi (cá còi) sinh sống ở nước ta được xem là loại cá kỳ lạ khi ngoài kỹ năng của loài cá thông thường, cá thòi lòi còn có khả năng chạy, nhảy, leo cây. Cá thòi lòi sống ở môi trường ngập mặn, ven các cửa sông, cửa biển. Loài cá này ở dưới nước thở bằng mang, nhưng khi lên cạn sẽ thở bằng phổi. Cá thòi lòi sinh sống ở trên một số địa phương nước ta như Thanh Hóa, Cần Giờ (thành phố Hồ Chí Minh), rừng U Minh Hạ ở Cà Mau. Ảnh: Tiến Quảng.

Loài cá thòi lòi còn được những ngư dân địa phương ở Cần Giờ gọi là cá bống thùng. Hiện nay, ở Cần Giờ, món cá thòi lòi nướng mọi đang được quảng bá là một đặc sản "bá cháy" của rừng Sác ở Cần Giờ. Ảnh: Phạm Ngôn.

Thạnh An là hòn đảo nổi tiếng nhất ở Cần Giờ, cách trung tâm thành phố 70 km về phía Đông. Không chỉ là địa điểm du lịch, thưởng thức hải sản ngon, Thạnh An còn là địa điểm sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đến Thạnh An, bạn có thể khám phá cuộc sống của người dân trên đảo, chụp ảnh với cánh rừng ngập mặn... Ảnh: Phạm Ngôn.

Vàm Sát là khu du lịch sinh thái phát triển bền vững nhất của thế giới tại Việt Nam, do tổ chức Du lịch thế giới UNWTO công nhận. Với những dòng sông xanh biếc, những đàn chim thong thả tìm mồi, ánh nắng rọi trên tán, hệ thống thực vật đặc trưng. Nằm ở xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, Vàm Sát được xem như là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn trốn nắng và thư giãn cuối tuần. Ảnh: Nguyễn Quang.

Khu du lịch Lâm Viên ở Cần Giờ còn được gọi với tên khác là Đảo Khỉ, do ở đây có khoảng 2.000 con khỉ các loại sinh sống. Du khách tới đây có thể thoải mái vui đùa, chụp ảnh cùng những chú khỉ.

Bãi biển 30/4 cũng là một trong những địa danh du lịch rất nổi tiếng ở Cần Giờ. Điểm đặc biệt nhất của biển 30/4 chính là những bãi cát màu đen rất lạ do đặc tính vật lý, địa chất. Ngoài vui chơi, giải trí, du khách có thể thưởng thức nhiều món ẩm thực đặc sản ở vùng Cần Giờ. Ảnh: Phạm Ngôn.

Cần Giờ có khu sinh quyển rừng Sác rất nổi tiếng, được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyền vào năm 2000. Nơi đây cũng được công nhận là khu di tích quốc gia, là “lá phổi” của TP.HCM. Trong chiến tranh, rừng Sác Cần Giờ là căn cứ địa cách mạng rất nổi tiếng của nước ta. Ảnh: Phạm Ngôn.

Theo Nguyễn Thanh Điệp/ Zing

To Top