Kỳ vọng vào trang điện tử đổi mới của Hội nhà văn Việt Nam

Tên miền vanvn.net của Hội Nhà văn Việt Nam vừa được thay mới bằng vanvn.vn , cùng đó là nhân sự mới cho trang thông tin điện tử mới

Trang thông tin điện tử của Hội Nhà văn Việt Nam đã được xây dựng gần 12 năm với tên miền cũ vanvn.net, do nhà thơ Hữu Thỉnh, nhà văn Khuất Quang Thụy và nhà thơ Trần Đăng Khoa thay nhau phụ trách. Sau Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà văn Việt Nam khóa X nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch Hội nhà Văn Việt Nam đã phân công 2 thành viên BCH Hội là nhà thơ Phan Hoàng phụ trách chính website và nhà văn Vũ Hồng hỗ trợ.

Hội Nhà văn Việt Nam trong buổi ra mắt tên miền mới của Hội ngày 18/3 (Ảnh: Đỗ Hiếu)

“Chúng tôi đã bắt tay ngay vào việc xây dựng website mới của Hội Nhà văn Việt Nam có tên miền vanvn.vn để phù hợp với yêu cầu hiện nay, trên cơ sở kế thừa có chọn lọc website cũ, đồng thời vẫn giữ nguyên trang vanvn.net làm dữ liệu để chuyển dần những bài vở có giá trị sang website mới” – nhà văn Phan Hoàng chia sẻ.

Bên cạnh những chuyên mục thông thường, Ban Biên tập vanvn.vn bám sát chiến lược của Ban Chấp hành Hội khóa X đề ra, nhấn mạnh trọng tâm về văn học trẻ, văn học thiếu nhi, biên giới – biển đảo, song ngữ để góp phần quảng bá văn học Việt ra thế giới, tổ chức thường xuyên các bàn tròn trao đổi về các vấn đề thời sự văn học cũng như tác giả, tác phẩm có giá trị. Đáng chú ý, vanvn.vn mở thư viện nhập liệu dần toàn bộ biên niên hoạt động Hội và tiểu sử văn học của tất cả nhà văn hội viên cùng một số tác giả trong/ngoài nước.

Giao diện trang chủ của vanvn.vn

Ngoài ra trang vanvn.vn còn gắn đường link liên kết với website Báo Văn Nghệ, Nhà xuất bản Hội Nhà văn,… và website của Hội Nhà văn, Hội Văn học nghệ thuật các địa phương để nhanh chóng cập nhật bức tranh toàn cảnh đời sống văn học và văn hóa cả nước. Mọi thông tin từ website cũng được cập nhật thường xuyên fanpage vanvn.vn trên facebook.

Nhiều nhà văn, nhà thơ, lý luận phê bình và độc giả kỳ vọng vanvn.vn - Trang thông tin điện tử của Hội Nhà văn Việt Nam sẽ trở thành diễn đàn văn học quan trọng tạo cảm hứng và động lực cho các nhà văn lẫn bạn đọc, là cầu nối giữa tác giả - tác phẩm với người yêu văn chương trên mọi miền Tổ quốc.

Q. Hoa

To Top