Lắng nghe, kịp thời phản ánh ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP Hà Nội đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị tiếp xúc cử tri do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP tổ chức ngày 11/5, tại quận Cầu Giấy và huyện Chương Mỹ.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy.

* Cụ thể, tại Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy (đơn vị bầu cử số 3) với người ứng cử ĐBQH khóa XV, Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính HĐND-UBND quận tới 8 phường trên địa bàn.

Trước khi vào hội nghị, các đại biểu và cử tri phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như đo nhiệt độ, sát khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế,…

5 người ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 3 là: Bà Dương Minh Ánh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; ông Nguyễn Phi Thường, Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; bà Đặng Thị Kim Tuyến, chuyên viên Phòng Thông tin thị trường lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội; bà Phạm Thị Ngọc Yến, Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn bộ phận nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu và phát triển cây trồng.

Tuy nhiên, bà Đặng Thị Kim Tuyến có việc đột xuất không dự tiếp xúc cử tri, đã gửi chương trình hành động để Ban tổ chức chuyển tải đến cử tri.

Tại hội nghị, cử tri đã nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 người ứng cử ĐBQH khóa XV.

Trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên khẳng định, nếu trúng cử, trong quá trình công tác của bản thân sẽ cố gắng, nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất thực hiện đầy đủ nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, kiến nghị với Quốc hội có các chính sách lâu dài, ổn định và bền vững trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng TP Hà Nội, trong đó có quận Cầu Giấy, ngày càng khang trang, văn minh, hiện đại.

Trình bày chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội khẳng định, với kinh nghiệm qua 31 năm công tác, cống hiến ở Thủ đô, được đào tạo bài bản, trưởng thành từ cơ sở, nếu được cử tri tin tưởng bầu là ĐBQH khóa XV, trọng tâm chính chương trình hành động của ông là cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao nhất thực hiện đầy đủ nhiệm vụ người đại biểu nhân dân; quan tâm lắng nghe những ý kiến, vấn đề mà cử tri và Nhân dân bức xúc, kiến nghị để phản ánh tới Quốc hội và những cơ quan chức năng.

Bên cạnh tham gia bàn và quyết định những giải pháp, xây dựng và sửa đổi các Luật trong đó sẽ cùng lãnh đạo TP, đoàn ĐBQH TP đề xuất sửa đổi Luật Thủ đô, ông sẽ tiếp thu và vận dụng kịp thời, cụ thể hóa những giải pháp Quốc hội đã đề ra để cùng các ĐBQH, lãnh đạo TP có nhiều giải pháp nhằm phát triển nhanh, bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, TP thông minh, hiện đại.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn trình bày Chương trình hành động.

Ông sẽ kiến nghị với Quốc hội có các chính sách lâu dài, ổn định và bền vững như: Nghị quyết về các cơ chế đặc thù trong cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ trên địa bàn thành phố; tập trung các lĩnh vực giao thông, hạ tầng, nhà ở, cây xanh... để diện mạo thành phố nói chung và quận Cầu Giấy nói riêng ngày càng khởi sắc.

Nêu ý kiến tại Hội nghị, cử tri quận Cầu Giấy tán thành với chương trình hành động của những người ứng cử ĐBQH và bày tỏ mong muốn nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ thực hiện đúng chương trình hành động này, nói đi đôi với làm. Đồng thời, cử tri quận tin tưởng, các ứng cử viên nếu được bầu là ĐBQH sẽ tiếp tục gắn bó với nhân dân, tôn trọng, đưa tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân nói chung và người dân quận Cầu Giấy nói riêng tới diễn đàn Quốc hội.

* Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ với người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội cũng được tổ chức trực tuyến tới 32 xã, thị trấn trên địa bàn.

5 người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa XVI (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tại Đơn vị bầu cử số 13 (huyện Chương Mỹ) gồm: Ni sư Thích Đàm Khoa (Nguyễn Thị Chắt), Ủy viên Hội đồng trị sự, Ủy viên thường trực Phân ban Ni giới Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban Phân ban Ni giới, Phó ban Kinh tế tài chính Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội, Phó ban Trị sự Phật giáo huyện Chương Mỹ; ông Lưu Hồng Quang, Đảng ủy viên, Chi ủy viên Chi bộ số 1, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội; ông Đỗ Như Sưởng, Ủy viên Ban Chấp hành Hội làm vườn Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội làm vườn TP Hà Nội; ông Nguyễn Văn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ; bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trình bày Chương trình hành động.

Tại hội nghị, cử tri đã nghe đại diện huyện Chương Mỹ giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 ứng cử đại biểu HĐND TP khóa XVI.

Trao đổi với cử tri huyện Chương Mỹ, các ứng cử viên khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử cũng sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, hiểu biết của mình cho quá trình xây dựng, phát triển của Thủ đô nói chung và huyện Chương Mỹ nói riêng. Đồng thời quan tâm, kiểm tra đối với những dự án trọng điểm trên địa bàn TP, huyện Chương Mỹ. Cùng với đó, sẽ phản ánh, đề đạt những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND, UBND TP và các cơ quan có thẩm quyền…

Trình bày chương trình hành động trước cử tri, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, qua 25 năm công tác, cống hiến, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội, với tình cảm của một người con của quê hương Chương Mỹ, nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP khóa XVI, sẽ luôn cố gắng, nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất nhằm thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, đưa tiếng nói của cử tri đến diễn đàn của HĐND TP.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến hứa sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân tại nơi làm việc, nơi cư trú; thực hiện nghiêm các nội quy, quy chế; tham gia đầy đủ các hội nghị tiếp xúc cử tri, các kỳ họp của HĐND TP để tiếp thu, ghi nhận ý kiến cử tri một cách khách quan, rộng rãi nhất. Từ đó, với cương vị công tác hiện nay, tôi sẽ nỗ lực bám sát các nghị quyết, kết luận của HĐND TP, đôn đốc, đề nghị các cơ quan chức năng triển khai thực hiện. Trong đó, sẽ tập trung vào các lĩnh vực: Đầu tư công giai đoạn 2021-2025; phát triển và quản lý đô thị, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng khẳng định, việc thực hiện trách nhiệm của một đại biểu dân cử là vinh dự vô cùng to lớn. Với chức trách, nhiệm vụ được giao là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, đồng chí sẽ cùng với các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của thành phố để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP; đồng thời, thúc đẩy triển khai 10 chương trình công tác toàn khóa được Thành ủy đề ra, góp phần từng bước nâng cao đời sống của nhân dân Thủ đô, huyện Chương Mỹ.

Phát biểu tại hội nghị, các cử tri huyện Chương Mỹ tán thành với chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND TP; đồng thời bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã trình bày, quan tâm đến việc phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông của huyện Chương Mỹ.

* Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng, chống dịch tại khu vực bỏ phiếu số 4, thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ); trao đổi, nắm bắt tình hình nhân dân về công tác phòng, chống dịch tại thôn Yên Lạc, xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ (nơi có 2 ca F0 liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều); đồng thời trao tặng 2.500 khẩu trang y tế để hỗ trợ xã Đồng Lạc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Nhóm PV

To Top