Lê Nam Phát: Hành trình trở thành trợ lý gánh hát Hương Nam

Lê Nam Phát là chàng trai sinh năm 1996, quê ở Cần Thơ có niềm say mê đặc biệt với nghệ thuật nhưng đến năm 2018 anh mới có cơ hội bắt đầu hành trình gắn bó cùng gánh hát lô tô Hương Nam. Anh tình cờ gặp đoàn hát và bén duyên làm trợ lý cho đoàn, đi lưu diễn tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ suốt hơn 3 năm qua.

Lê Nam Phát chín chắn, trưởng thành hơn so với tuổi, một phần vì từ những năm tháng sinh viên anh đã nỗ lực học tập và mong muốn có thể theo đuổi sở thích, đam mê của mình. Nam Phát tin rằng chỉ khi được sống đúng với ước mơ, đam mê thì mới có thể đạt được thành công. Và anh cũng đang rất thành công trong vai trò trợ lý của gánh hát lô tô Hương Nam sau một thời gian gắn bó.

Niềm yêu thích nghệ thuật đã âm ỉ cháy trong lòng anh từ lâu, khi tình cờ gặp được đoàn hát Hương Nam và quyết định tham gia cùng đoàn đi lưu diễn khắp các tỉnh như Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ, Cà Mau... anh mới nhận ra ngọn lửa đam mê càng được thổi bùng hơn bao giờ hết. Chính điều đó cũng trở thành một phần động lực to lớn giúp anh vượt qua những giai đoạn khó khăn buổi ban đầu của đoàn, theo chân đoàn đến nhiều vùng quê để cảm nhận sự phóng khoáng, hào sảng của con người nơi đây.

Phát tâm sự rằng: “Đoàn hát giống như gia đình của mình vậy, mọi người như là anh chị em ruột thịt cùng san sẻ giúp nhau vượt qua khó khăn, ấm áp lắm!”. Lúc vừa bước vào đoàn, làm trợ lý anh cũng gặp nhiều thử thách, chưa quen với tất cả mọi công việc nhưng Phát đã hòa nhập và thích nghi rất nhanh. Anh cũng ngày càng trở nên bản lĩnh, quyết đoán hơn trong cách giải quyết và xử lý những tình huống, công việc. Chàng trợ lý vừa mới bỡ ngỡ ngày nào bây giờ đã dày dặn kinh nghiệm và tích lũy được vốn sống, trưởng thành theo năm tháng.

Phát cũng nhận ra mình là con người thuộc về nghệ thuật, mong muốn cống hiến và cố gắng hoàn thành tất cả những nhiệm vụ quan trọng để có thể giúp đoàn hát hoạt động tốt, ngày càng chiếm được cảm tình của nhiều khán giả. Những tiết mục được biểu diễn từ không gian nhỏ đến không gian hoành tráng, quy mô hơn luôn chất lượng, thể hiện tinh thần làm việc quên mình của những người nghệ sĩ. Đặc biệt trong những bước phát triển ấy cũng có một phần nhỏ sự góp sức của chàng trợ lý nhiệt tình, chu đáo Lê Nam Phát.

Chàng trai quê ở Cần Thơ vẫn đang trên hành trình theo đuổi con đường đam mê của mình. Anh cũng luôn nỗ lực, cố gắng và nhiệt tình trong công việc với mong ước đem gánh hát lô tô Hương Nam ngày càng phổ biến với mọi người và nhận được sự yêu quý từ đông đảo khán giả hơn nữa. Lê Nam Phát cũng không ngần ngại đi cùng đoàn từ buổi đầu những ngày gian khó cho đến khi đoàn hát phát triển, nhận được sự yêu mến của mọi người.

Hy vọng gánh hát lô tô Hương Nam sẽ đóng góp được nhiều tiết mục nghệ thuật xuất sắc và chàng trợ lý Lê Nam Phát sẽ có được nhiều mục tiêu, mong ước được thực hiện thành công.

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về gánh hát Hương Nam cũng như anh chàng trợ lý Lê Nam Phát, có thể liên hệ qua địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/phatle1512.

To Top