LG Electronics giành giải thưởng về công nghệ tivi OLED ở Mỹ

Hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics Inc. cho biết hãng đã giành được giải thưởng uy tín về kỹ thuật và công nghệ tivi ở Mỹ cho mẫu tivi cao cấp (high-end).

Tivi OLED của LG được trưng bày tại một triển lãm ở Las Vegas, bang Nevada (Mỹ). Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, hãng LG Electronics đã được xướng tên tại Giải Emmy Công nghệ và Kỹ thuật thường niên lần thứ 72 do Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật truyền hình quốc gia Mỹ (NATAS) tổ chức.

Giải thưởng Emmy trên vinh danh các cá nhân, doanh nghiệp đóng góp cho các tiến bộ khoa học và công nghệ trong ngành điện ảnh, sau khi được đánh giá từ một ủy ban gồm những kỹ sư trình độ cao.

LG Electronics được vinh danh trong danh mục màn hình tham chiếu OLED dành cho các hoạt động sáng tạo, kỹ thuật, kiểm soát chất lượng và đánh giá từ người dùng. Ngoài LG Electronics, hãng Sony Electronics Corp (Nhật Bản) cũng được vinh danh trong danh mục này.

LG Electronics hiện là hãng sản xuất màn hình OLED hàng đầu thế giới. Theo LG Electronics, tivi OLED của hãng là màn hình tham chiếu thông số phổ biến được nhiều hãng phim lớn của Hollywood sử dụng và được các nhà phát triển nội dung lựa chọn rộng rãi.

Năm 2020, LG Electronics giành giải thưởng Kỹ thuật công nghệ xuất sắc từ Hiệp hội Chuyên nghiệp Hollywood cho màn hình tivi OLED./.

Q.Chung (Theo Yonhap)

To Top