Liên đoàn bóng đá Anh đối diện án phạt nặng vì để CĐV 'đại náo' trận chung kết EURO

Hàng trăm CĐV Anh đã gây bạo loạn, phá rào để xông vào sân Wembley trước khi trận chung kết EURO diễn ra. Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đang xem xét và sẽ đưa ra án phạt thích đáng.

Nhiều phần tử quá khích đã phá vỡ hàng rào an ninh để đột nhập vào sân Wembley trước thềm trận chung kết giữa Anh và Italia. Cảnh sát Anh sau đó đã truy đuổi và bắt giữ 45 đối tượng gây rối. Đây đều là những fan cuồng không có vé vào sân.

Theo một số nhân chứng, có tới 300 người đã xâm nhập được vào sân trong khoảng thời gian diễn ra hiệp 1. Camera an ninh đã ghi lại được cảnh những fan cuồng này giẫm đạp, phá đổ hàng rào dây an ninh, chạy “thục mạng” ở lối vào sân Wembley. Cảnh sát và nhân viên an ninh rượt đuổi phía sau.

Sau sự cố này, UEFA cho biết họ đang điều tra và đặt dấu hỏi về công tác an ninh ở Anh trong bối cảnh nước này đang chạy đua đăng cai World Cup 2030. Ước tính chỉ có khoảng 300 cảnh sát có mặt bên ngoài sân Wembley, dù đã có khoảng 100.000 người hâm mộ đổ về đây. cũng bày tỏ lo ngại về khả năng bùng phát COVID-19 trong số những người tập trung ngoài sân.

Liên đoàn bóng đá Anh cũng đang làm việc với cơ quan chức năng để tìm ra những kẻ gây rối.

“Chúng tôi cực lực lên án hành vi của một nhóm người đã xông vào sân vận động Wembley trước trận chung kết EURO 2020. Điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Những người này là một nỗi xấu hổ đối với đội tuyển Anh và tất cả những người hâm mộ chân chính, những người muốn thưởng thức một trong những trận đấu quan trọng nhất lịch sử đội bóng. Chúng tôi sẽ làm việc với các nhà chức trách liên quan để xử lý những ai đã gây ra vụ bạo loạn", phát ngôn viên Liên đoàn bóng đá Anh cho biết.

Theo chia sẻ của cảnh sát, 19 sĩ quan đã bị thương trong vụ ẩu đả và 45 kẻ quá khích đã bị bắt giữ. Nước Anh đang muốn giải quyết rốt ráo vụ việc để có thể cạnh tranh với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2030.

Mạnh Tùng

To Top