Lý do người đẹp nhân ái Huỳnh Nguyễn Mai Phương tiếp tục thi hoa hậu

Sự trở lại của người đẹp nhân ái, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020 Huỳnh Nguyễn Mai Phương trong cuộc thi Miss World Vietnam khiến không ít người ngỡ ngàng. Dù đã có danh hiệu nhưng Mai Phương vẫn muốn thử sức một lần nữa và mang đến những khả năng khác của mình tại cuộc thi này.

Vì sao Mai Phương quyết định trở lại đường đua nhan sắc Miss World Vietnam?

Trải qua cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 vừa rồi, Mai Phương đã đúc kết thêm được nhiều kinh nghiệm và bản thân mình cũng muốn mang đến một Mai Phương thật mới mẻ để lần nữa thử sức cũng như thể hiện những khả năng khác của mình ở Miss world Vietnam 2021 (MWV). Bên cạnh đó, cũng nhờ sự tin yêu và ủng hộ của gia đình, bạn bè cũng như rất nhiều những người đã theo dõi Phương từ cuộc thi trước đã tạo nên nguồn động lực rất lớn khiến Phương quyết định trở lại đường đua sắc đẹp này.

Danh hiệu Người đẹp Nhân ái và Top 5 Hoa hậu Việt Nam có phải là lợi thế của bạn tại cuộc thi sắp tới?

Với Phương, MWV là một sân chơi mới, tất cả danh hiệu trước là nền tảng củng cố cho Phương nhưng điều đó không có nghĩa Phương sẽ bước vào cuộc thi với thái độ tự mãn vào những gì mình đã gặt hái được. Trở về sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Phương đã và vẫn đang cố gắng trau dồi thêm nhiều kĩ năng còn thiếu sót để hoàn thiện mình hơn. Phương sẽ lần nữa đồng hành cùng các bạn thí sinh mới với xuất phát điểm là như nhau để tất cả cùng cố gắng vượt qua thử thách tạo nên nhiều kỉ niệm đẹp trong cuộc thi này.

Bạn đã đón nhận những cơ hội và thử thách nào kể từ sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam?

Trở về từ cuộc thi với rất nhiều kỉ niệm và bài học quý giá, Phương cảm thấy rằng không chỉ bản thân đã trưởng thành hơn mà mọi thứ xung quanh cũng có sự thay đổi nhất định và thay đổi một cách tích cực. Trong số đó mình cũng nhận được những lời mời đóng phim điện ảnh và đảm nhận các vai trò mới như MC, người mẫu... Nhưng ở thời điểm hiện tại mình ưu tiện việc học nên chỉ có thể làm được một số việc nhất định phù hợp với lịch trình.

Cùng thời điểm với MWV là Miss Universe Vietnam, bạn có nuối tiếc nếu không thử sức ở cuộc thi có phong cách hoàn toàn khác như MUV?

Trong năm nay, rất nhiều những cuộc thi sắc đẹp diễn ra trong nước và Miss World Vietnam là cuộc thi Phương chọn để quay trở lại vì ở thời điểm hiện tại Phương cảm thấy khả năng bản thân phù hợp với những tiêu chí của cuộc thi. Về Miss Universe Vietnam thì có rất nhiều anh chị, bạn bè, người theo dõi Phương ủng hộ tham gia và Phương cũng đã cân nhắc. Nhưng dẫu sao đó cũng là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại Phương vẫn đang tập trung cố gắng cho mục tiêu gần nhất sắp tới và Phương sẽ thể hiện thật tốt ở Miss World Vietnam 2021.

Hiện, Mai Phương là một trong 5 ứng viên được cân nhắc để tham gia cuộc thi Miss Grand International 2021. Nếu được trao cơ hội, Mai Phương tự tin điều gì ở bản thân?

Được nằm trong số 5 ứng viên đề cử cho cuộc thi Miss Grand International 2021 là một niềm vinh dự của Phương. Phương vẫn luôn khao khát được có cơ hội đại diện màu cờ sắc áo của đất nước mình ở đấu trường sắc đẹp quốc tế và đem những tinh hoa văn hóa Việt nam đến các nước bạn. Nếu được trao cơ hội, Phương sẽ không ngần ngại thử sức. Để chuẩn bị thật tốt thì Phương nghĩ về mặt tinh thần Phương đã có gia đình, bạn bè cũng những người yêu mến mình luôn dõi theo. Còn bản thân Phương vẫn sẽ luôn cố gắng trau dồi từng ngày để trở nên hoàn thiện hơn, và dù có gặp khó khăn, thử thách thì Phương tin mình sẽ không bao giờ chùn bước và luôn xông pha tiến về phía trước (Cười).

Là người đẹp có danh hiệu và được nhiều người biết tới sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Mai Phương có gặp tình huống khó xử hay những lời đề nghị khiếm nhã?

Sau khi trở về từ Hoa hậu Việt Nam, Phương cũng được nhiều người biết đến hơn và sức lan tỏa cũng rộng rãi hơn trước. Đó cũng là đòn bẩy giúp Phương tiến xa hơn trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, cái gì cũng có điểm tốt và điểm trừ của nó, việc Phương được biết đến là một người đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa hậu cũng đã ít nhiều mang lại những trải nghiệm khó quên về những tình huống nhạy cảm, thậm chí có tính đe dọa mà Phương đã gặp phải. Nhưng dù sao mọi thứ cũng vẫn trong tầm kiểm soát của Phương và bản thân Phương nhờ đó mà trở nên trưởng thành, chín chắn hơn trong cuộc sống.

Theo bạn, giá trị của một người đẹp nằm ở tri thức hay nhan sắc?

Theo Phương, một bông hoa đẹp thì để ngắm, nhưng một bông hoa thơm thì không chỉ tuyệt săc mà còn để lại lưu luyến, xúc cảm cho người chiêm ngưỡng. Cũng như một cô gái nếu biết dung hòa giữa sắc và trí tuệ thì chắc chắn sẽ được yêu mến và truyền nhiều cảm hứng cho tất cả mọi người.

Cảm ơn Mai Phương về cuộc trò chuyện này!

Đỗ Quyên

To Top