Lý do suốt chặng đường làm nghệ thuật nghệ sĩ Giang Còi không nhận lời đóng quảng cáo

Nhiều đồng nghiệp của Giang Còi có thu nhập cao từ đóng quảng cáo nhưng suốt 30 năm theo nghệ thuật anh chưa từng một lần nhận lời vì lý do đặc biệt này.

Nghệ sĩ hài Giang Còi đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Vĩnh Phúc sau một thời gian dài điều trị ung thư hạ họng ở Bệnh viện Phổi Trung ương. Thông tin người nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ qua đời đã khiến đông đảo đồng nghiệp và người hâm mộ rơi nước mắt.

Cố nghệ sĩ Giang Còi khi điều trị bệnh ung thư.

Trên trang cá nhân Ngọc Anh - con gái nam nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ: “”Khi chào đời, mỗi chúng ta đều cất tiếng khóc trong nụ cười của những người xung quanh. Hãy sống để đến khi lìa đời, ta có thể mỉm cười trong những giọt nước mắt". Điều này khi sinh thời, ba vẫn thường nhắc nhở chúng tôi, và ông đã có một cuộc đời trọn vẹn. Trong suốt khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh, ông đã được các bác sỹ từ nhiều bệnh viện tận tình cứu chữa, gia đình cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp, bằng hữu và những người yêu mến ông. Nhưng than ôi! Sinh - Lão - Bệnh - Tử chẳng chừa một ai”.

Theo cáo phó, nghệ sĩ Giang Còi qua đời vào lúc 22h45 ngày 4/8, hưởng thọ 60 tuổi. Trong bối cảnh dịch bệnh nên lễ tang nghệ sĩ Giang Còi sẽ tổ chức với quy mô gia đình. Đặc biệt, ban tổ chức lễ tang và gia đình không nhận phúng điếu dưới mọi hình thức.

Nam nghệ sĩ phát hiện mắc bệnh ung thư từ 7 tháng trước. Quãng thời gian chiến đấu với bệnh tật nhiều đồng nghiệp giúp đỡ tiền bác và động viên. Anh luôn lạc quan và truyền năng lượng tích cực đến với mọi người. Đêm qua, trên trang cá nhân, con trai cố nghệ sĩ chia sẻ bức ảnh trắng đen của ông trên tài khoản Facebook cá nhân kèm theo dòng trạng thái: “Ba không còn mệt mỏi, an yên trong vòng tay cả gia đình".

Cả cuộc đời tham gia nghệ thuật không nhận quảng cáo

Sau nhiều thập kỷ cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, nghệ sĩ Giang Còi để lại rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, ghi dấu ấn trong lòng khán giả như Cựu chiến binh, Khi đàn chim trở về, Chuyện vặt gia đình, Cảnh sát hình sự, Chuyện đời thường... và đặc biệt là chương trình Gặp nhau cuối tuần đã đưa tên tuổi của anh gần hơn với khán giả.

Kể từ khi bén duyên với hài Giang Còi như "cá gặp nước", anh ghi dấu ấn đậm nét với khán giả truyền hình khi tạo nên tên tuổi bằng những vai hài đóng cặp với nghệ sĩ Quang Tèo và cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

Cố nghệ sĩ Giang Còi không nhận quảng cáo suốt 30 năm.

Nghệ sĩ Giang Còi đã cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật hơn 30 năm, suốt chặng đường dài theo đuổi ước mơ cố nghệ sĩ chưa từng một lần nhận lời đóng quảng cáo cho bất kỳ nhãn hãng nào.

Anh từng chia sẻ lý do một cách chân thực và thẳng thắn: “Khi mình quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, thì mình mang hình ảnh của mình, uy tín của mình, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương mình, mua hàng của họ. Nhưng nếu một ngày không đẹp trời, lộ ra rằng mình đã quảng cáo cho giá sữa tăng gấp 8 lần cho trẻ con nước mình, hoặc quảng cáo sữa có chất melamine, sữa có chất gây ung thư cho trẻ em Việt, hoặc quảng cáo cho rau sạch mà phun đẫm thuốc sâu... thì cái mặt mình nó chui vào đâu? Hơn 30 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình chẳng nhẽ lại đánh đổi mấy đồng đó thôi sao?".

Đối với nam nghệ sĩ tiền quan trọng nhưng không phải bất chấp tất cả làm vì tiền.

Cư dân mạng không khỏi cảm phục trước cái tâm làm nghề của anh. “Một người nghệ sĩ đích thực. Một con người chính trực!”, “Một nghệ sĩ chân chính” là những gì mà người ta nói về cố nghệ sĩ.

Những khán giả thế hệ 8X, 9X chắc chắn đã từng xem qua những bộ phim có nghệ sĩ Giang Còi tham gia. Bất kể vai diễn nào từ lớn đến nhỏ Giang Còi cũng luôn cố gắng hết mình, "cháy" hết nhiệt huyết cho nhân vật. Đó là lý do vì sao mà khán giả yêu mến con người anh, yêu cái cách anh cống hiến cho nghệ thuật. Đến khi lâm bệnh anh vẫn còn quay về cuộc sống hàng ngày chiếu trên kênh Youtube của riêng mình.

Trúc Chi (t/h)

To Top