Magneto sẽ xuất hiện trong 'WandaVision'?

Tình tiết mới của 'WandaVision' gợi ý ngày biệt đội X-Men gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đã tới gần.

Trong tập mới nhất của WandaVision, sau khi Wanda (Elizabeth Olsen) hoàn toàn trở thành Scarlet Witch, còn Vision (Paul Bettany) nhận ra có điều không ổn đang diễn ra tại Westview, phim kết thúc bằng cảnh Pietro Maximoff/Quicksilver đột ngột xuất hiện trước cửa nhà cặp uyên ương.

Điều đáng nói, phiên bản này đến từ vũ trụ X-Men của Fox, do Evan Peters thủ vai. Việc người anh trai đã chết của Wanda trở lại, dù trong gương mặt và thân phận khác, dự báo tương lai biệt đội X-Men xuất hiện trong MCU đã tới gần.

Phiên bản Pietro Maximoff do Evan Peters thủ vai xuất hiện ở cảnh cuối On a Very Special Episode. Ảnh: Disney.

Theo Digital Spy, khán giả tinh mắt thậm chí còn phát hiện ra dấu vết ám chỉ sự hiện diện của dị nhân Magneto trong tập phim On a Very Special Episode vừa lên sóng hôm 5/2. Chi tiết xuất hiện trong cảnh Wanda bước ra khỏi Westview để đương đầu với Tyler Hayward, cũng như ra thông điệp cảnh báo vị giám đốc S.W.O.R.D.

Khoảnh khắc Wanda sử dụng sức mạnh khiến cấp dưới của Hayward chống lại ông ta được dàn dựng với nhiều nét gợi nhắc cảnh Magneto (Michael Fassbender) sử dụng sức mạnh trong Dark Phoenix (2019). Dù điều này là vô tình hay cố ý, ấn tượng nó mang lại cho người xem gói gọn trong bốn từ “cha nào, con nấy”.

Trong truyện tranh, Wanda và Pietro Maximoff là con của Magneto. Xuất thân khiến hai anh em dị nhân không ít lần đối đầu với X-Men và Avengers.

Liệu Magneto có xuất hiện trong WandaVision? Ảnh: Twitter.

Trên màn ảnh, trước vụ sáp nhập năm 2019, nhóm X-Men vẫn thuộc sở hữu của Fox, do đó “dị nhân” trở thành từ húy trong các phim siêu anh hùng của Marvel Studios. Cặp song sinh Maximoff của MCU trở thành sản phẩm được “cường hóa” bởi Baron Von Strucker.

Phiên bản Pietro Maximoff do Peter Evans thủ vai trong vũ trụ X-Men của Fox đã được xác nhận là con trai của Magneto. Tuy nhiên, mạch truyện này dường như đã khép lại cùng cái kết của Dark Phoenix.

Chủ tịch Kevin Feige của MCU từng tránh đề cập tới ý tưởng Quicksilver và Magneto sẽ xuất hiện trong WandaVision khi trả lời phỏng vấn Rotten Tomatoes.

“Sẽ còn có thêm nhiều nhân vật khác xuất hiện trong những tập tiếp theo của WandaVision. Họ là ai và sẽ đóng vai trò gì là những điều còn quá sớm để thảo luận lúc này”, ông nói. Nhưng một khi Pietro đã “ghé thăm” cô em gái Wanda ở vũ trụ khác, thì tại sao ông bố hùng mạnh của họ lại không thể?

Tất nhiên, ngoài việc Magneto có xuất hiện hay không, thì Magneto nào sẽ xuất hiện cũng là một câu hỏi thú vị. Michael Fassbender là phiên bản nhân vật gắn liền với chùm phim làm mới thương hiệu X-Men, bắt đầu bằng X-Men: First Class (2011). Nhưng Sir Ian McKellen mới là nam diễn viên đầu tiên thủ vai dị nhân Magneto trên màn ảnh.

Michael Fassbender thủ vai Magneto thời trẻ trong vũ trụ X-Men của Fox. Ảnh: Fox.

Dù loạt phim X-Men đã được làm lại, với vai Magneto và Giáo sư X lần lượt được trao cho Fassbender và James McAvoy, phiên bản lớn tuổi của họ, do McKellen và Patrick Stewart thể hiện, vẫn quay trở lại trong X-Men: Days of Future Past (2014).

Lúc này, người hâm mộ đều đồng tình với quan điểm WandaVision sẽ là bộ phim hé mở cánh cửa đa vũ trụ, dẫn dắt các biệt đội siêu anh hùng vào MCU.

Bên cạnh đó, mini-series cũng có liên kết với nội dung của Doctor Strange in the Multiverse of MadnessSpider-Man 3. Sau khi cả Pietro và Vision đều thiệt mạng, cần có một siêu anh hùng với sức mạnh tương đương nữ phù thủy để hỗ trợ, hoặc ngăn chặn nếu cô phạm sai lầm.

Anh Phan

To Top