Mai Thu Huyền tiết lộ về ông xã 'chưa bao giờ biết ghen'

Mai Thu Huyền chia sẻ, cô được chồng con thấu hiểu và hết lòng ủng hộ trong công việc dù nhiều thời điểm cô phải xa nhà 1-2 tháng trời để quay phim.

Trở thành khách mời trong chương trình Hạnh Phúc Ở Đâu, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất đã tâm sự với MC Cát Tường về sự nghiệp và gia đình.

Mai Thu Huyền cho hay, cô lớn lên ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Lần đầu tiên cô chạm ngõ điện ảnh là khi tham gia bộ phim Nỗi đau thầm lặng của cố đạo diễn Đức Hòa. Sau mối duyên đó, Mai Thu Huyền lọt mắt xanh nhiều đạo diễn và dần tạo dựng danh tiếng riêng. Dù vậy, gia đình cô lại không mấy khuyến khích, ủng hộ. Mỗi lần có dự án phim mới, Mai Thu Huyền phải nài nỉ bố mẹ hết nước mắt. Cô cho biết chỉ bộ phim nào bố có người quen biết thì ông mới đồng ý cho con gái đóng.

Hơn hai thập kỷ hoạt động nghệ thuật, cô đã "bỏ túi" cho sự nghiệp của mình 30 bộ phim. Vai diễn ấn tượng nhất với Mai Thu Huyền chính là nhân vật Trúc trong Những ngọn nến trong đêm, bởi đây là bộ phim mang lại cho Mai Thu Huyền danh vọng cùng sự yêu mến của khán giả.

Cũng trong chương trình, Mai Thu Huyền trải lòng về cuộc hôn nhân kín tiếng với ông xã là đại gia bất động sản ở TP.HCM. Người đẹp cho biết, chồng chính là mối tình đầu và cho đến thời điểm này cũng là người đàn ông duy nhất của mình. Cô hạnh phúc vì ông xã luôn ủng hộ công việc và luôn đặt lòng tin ở vợ.

“Tôi mê việc hơn mê yêu nên tôi chẳng có cảm xúc với bất kỳ ai ngoài chồng, thế nên chồng tôi không phải bao giờ lo lắng về việc ghen tuông. Anh ấy biết tôi từ năm tôi 16 tuổi và đã theo đuổi 4 năm, đến 20 tuổi mới yêu nhau. Anh ấy biết tôi từ bé đến lớn, hiểu hết tính cách của tôi rồi nên anh ấy chưa bao giờ biết ghen. Anh không ghen vì tôi có làm gì cho chồng tôi phải ghen đâu. Lúc nào tôi cũng bảo chồng mình là số một, anh ấy nhìn những hành động, cử chỉ, lời nói của mình là hiểu rồi”, Mai Thu Huyền kể.

Nghe vậy, MC Cát Tường thắc mắc không biết phản ứng của ông xã ngôi sao Lạc Giới như thế nào khi thấy vợ đóng cảnh tình cảm với đồng nghiệp nam trên phim trường. Nữ diễn viên 7x khẳng định: "May mắn của tôi khi lấy được người đàn ông rất độ lượng, thông cảm, biết chia sẻ và không có tính ghen tuông. Nếu những người cứ muốn nhốt vợ, đi theo dõi hôm nay vợ làm gì, với ai thì chết. Mà rõ ràng tôi có công khai mà, tôi ôm ai thì lên phim chiếu như vậy hết. Vấn đề là mình tách bạch được công việc và tình cảm. Tôi và chồng luôn tôn trọng những khoảng trời riêng của nhau".

Vợ chồng Mai Thu Huyền

Bên cạnh đó, cô chia sẻ thêm mình phải xa gia đình vài tháng trời để quay phim, nhưng vẫn được chồng và các con thông cảm, tin tưởng. Như phim Giấc Mơ Mỹ, Lạc Giới, cô mất 1 tháng trời không về nhà. Gần nhất là phim Kiều, nữ diễn viên cũng không ở bên gia đình 2 tháng trời.

Mai Thu Huyền từng nói với các con quay xong phim Kiều cô sẽ nghỉ ngơi nhưng nhận lại lời động viên: "Ai cho mẹ nghỉ hưu, tại sao lại phải nghỉ hưu?". Vì lời nói đó đã giúp cô có thêm sức mạnh để tiếp tục làm việc.

Dù đam mê công việc nhưng nếu như phải chọn một thứ, nữ diễn viên vẫn sẽ hi sinh công việc để chọn gia đình. Cô quan niệm: “Tôi nghĩ rằng mọi thứ đều là phù du, phù phiếm. Mình có thể nay làm cái này, mai làm cái khác, có lúc thành công và thất bại nhưng gia đình thì chỉ có một thôi".

Hà Trang

To Top