Mãn nhãn với BST áo dài Cá Chép hóa Rồng tại Hoàng thành Thăng Long

Chiều ngày 28/8, NTK Phương Hồ đã giới thiệu phiên bản mới nhất của BST Cá Chép hóa Rồng tại Cổng Đoan Môn, di tích lịch sử quốc gia Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Trong không gian cổ kính của khu di tích lịch sử văn hóa thế giới Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội, chương trình thời trang Cá Chép hóa Rồng đã mang lại những giây phút thăng hoa cùng nghệ thuật của các người mẫu trình diễn cũng như khán giả thưởng thức.

Show diễn có sự tham gia của 55 người mẫu là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu, Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 Lý Kim Thảo, Hoa hậu Du lịch Sinh thái Thiếu niên Quốc tế 2021 Bella Vũ, top 3 cuộc thi TopModel Look 2022 Thủy Tiên, Minh Quyên, Huyền Trang, các mẫu nhí Maika Ngọc Khánh, Vũ Phương Thảo, Gia Hân…cùng hàng chục mẫu nhí tài năng đến từ mọi miền đất nước.

BST Cá Chép hóa Rồng là BST thành công nhất của Phuonglly trong năm 2022 nói riêng và cũng là BST thành công nhất cho đến thời điểm hiện tại. Từ 1 mẫu đầu tiên do Bella Vũ trình diễn, tới nay BST đã phát triển hơn 50 thiết kế cá tính, ấn tượng. Thời gian gần đây, giới thời trang thường nhắc đến Cá Chép hóa Rồng với rất nhiều dấu ấn để lại qua mỗi show diễn. BST Cá Chép hóa Rồng lần đầu tiên được trình làng tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 (Aquafina Việt Nam International Fashion Week 2022) vào cuối tháng 5 năm 2022 và gây được tiếng vang mạnh mẽ. NTK Phương Hồ đã phải ấp ủ 3 năm cho ước mơ chinh phục sàn diễn thời trang lớn nhất Việt Nam với BST Cá Chép Hóa Rồng đầy tâm huyết, đồng thời gửi gắm một thông điệp tích cực cho sự hồi sinh sau giai đoạn đầy khó khăn của Quê Hương Việt Nam mình.

Sau Aquafina Việt Nam International Fashion Week 2022 Cá Chép hóa Rồng đã được trình diễn trong Fashon Show Walking On The River tại bến du thuyền Bạch Đằng vào ngày 26/06/2022. Trình diễn tại sân khấu lớn Phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày 02/07/2022, sau đó tiếp tục được trình diễn 1 số thiết kế tại Phố đi bộ TP. Hồ Chí Minh ngày 05/08/2022. Tiếp tục câu chuyện về hành trình đặc biệt, ngày 28/8/2022, Cá Chép hóa Rồng đã có mặt tại một vị trí vô cùng đặc biệt Cổng Đoan Môn – Hoàng thành Thăng Long Hà Nội.

Có cơ hội giới thiệu với công chúng cả nước cũng như lần này có thể cùng Cá Chép hóa Rồng xuất hiện tại thủ đô Hà Nội, NTK Phương Hồ xúc động chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi thời tiết sang thu của Hà Nội hơi oi ả nhưng mọi người đã có mặt đúng giờ để ủng hộ chương trình. Cá Chép hóa Rồng đã có chiều dài thời gian cũng như chặng đường trình diễn suốt dọc đường đất nước, từ TP.Hồ Chí Minh, TP.Vinh - Nghệ An, TP.Việt Trì - Phú Thọ và hôm nay là cổng Đoan Môn ở Thủ đô Hà Nội. Ý tưởng thực hiện Cá Chép hóa Rồng ở Hoàng Thành Thăng Long đã nhen nhóm từ 2 tháng trước, với mong muốn cá chép đã vượt qua những chặng đường khó khăn nhất và khi hóa rồng thì phải ở đất Thăng Long. Có thể đứng ở đây vào giây phút này là sự nỗ lực rất lớn của tập thể ekip Phươnglly chuẩn bị trình diễn BST Cá Chép hóa Rồng nhằm gửi gắm thông điệp tích cực cho quê hương như sự hồi sinh, phát triển sau những gian đoạn khó khăn. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả để tiếp thêm động lực cho áo dài Phuonglly tiếp tục hành trình ý nghĩa cho áo dài Việt Nam”.

Mở đầu cho BST Cá Chép hóa Rồng là phần Đương Đại là các thiết kế mang đậm màu sắc dân gian đương đại. Các thiết kế chủ đạo với kiểu dáng thấp thoáng của áo yếm và áo tứ thân đặc trưng của trang phục Bắc Bộ.

Với chất liệu chủ đạo là lụa và voal trên nền 2 màu sắc vàng và xanh lá, các thiết kế với kĩ thuật thêu tay, kết hạt, tạo hình vảy cá, hoa sen, BST mở màn với hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam. Cá Chép và Hoa Sen là 2 hình ảnh đặc trưng trong các bức tranh Cửu Ngưu Quần Hội, là sự hội tụ của 8 yếu tố trong kiếp luân hồi, với ý nghĩa chủ đạo là sự đủ đầy và hạnh phúc ấm no lưu truyền đến các thế hệ sau.

Bên cạnh các thiết kế dân gian đương đại Cá Chép hóa Rồng còn phát triển các mẫu áo được cách điệu trên chất liệu với màu sắc chủ đạo là trắng và xanh biển ở phần hiện đại.

Các thiết kế rất hiện đại với nhiều đường cắt xẻ cách tân tà áo dài lạ mắt. Hình ảnh cá chép trong giai đoạn này rất hiện đại với kĩ thuật thêu tay và tạo hình từ những chiếc vảy kim sa lấp lánh, Cá Chép vươn mình giữa vô vàn những ngọn sóng lớn, tượng trưng cho giai đoạn vượt vũ môn.

BST Cá Chép hóa Rồng giới thiệu đến khán giả thủ đô lần này là những thiết kế tinh tế và thăng hoa nhất. Sau mỗi chương trình, NTK Phương Hồ lại triển khai sáng tạo thêm nhiều mẫu mới dựa trên sự phát triển ý tưởng ban đầu vì nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của công chúng.

Các thiết kế phần Vũ điệu hóa Rồng với tạo hình rồng từ những chiếc vẩy rồng, râu rồng, khéo léo và kì công, và kĩ thuật treo rồng tạo hình trên rất nhiều sợi hạt pha lê và ngọc trai. Mỗi bước đi của model như thể rồng bay lượn sinh động. Đây có thể nói là những thiết kế kì công nhất của áo dài Phươnglly từ trước đến nay với mong muốn gửi gắm những thông điệp có ý nghĩa văn hóa và lịch sử. Cá Chép hóa Rồng với thông điệp tích cực về sự kiên trì, vượt khó và giành được thắng lợi. NTK Phương Hồ mong muốn gửi gắm những thông điệp tích cực đến cho quê hương mình và mong muốn các bạn nhỏ sẽ thêm yêu tà áo dài quốc phục của người Việt Nam./.

Hồng Hà

To Top