McDonald's sẽ sớm đón khách trở lại tại các nhà hàng

Giám đốc điều hành của chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh McDonald's Chris Kempczinski mới đây dự báo các thực khách sẽ sớm trở lại các nhà hàng thuộc thương hiệu này để thưởng thức các bữa ăn.

Một cửa hàng của McDonald's ở Gettysburg, bang Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

CNBC Evolve Conference dẫn lời ông Kempczinski nói rằng ăn uống là một trải nghiệm xã hội và việc dùng bữa tại nhà hàng là một phần của trải nghiệm xã hội đó.

Trong năm 2020, lượng đơn đặt hàng qua mạng và qua điện thoại đã tăng nhanh trong lĩnh vực phục vụ đồ ăn nhanh, giúp McDonald's cùng các đối thủ vượt qua cuộc khủng hoảng nhanh hơn so với lĩnh vực nhà hàng nói chung.

Chẳng hạn McDonald's đã chứng kiến doanh số bán hàng tại các cửa hàng ở Mỹ chuyển biến tích cực trong quý III/2020. Trong quý gần nhất, McDonald đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng tại các cửa hàng ở Mỹ là 13,6%.

Các chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh khác, như Burger King của Restaurant Brands International và Taco Bell của Yum Brands, đang xây dựng các cửa hàng mới với thiết kế có ít chỗ ngồi hơn và tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm di chuyển (mua mang đi), nhờ học hỏi kinh nghiệm từ trong đại dịch. Tuy nhiên, phần lớn các thiết kế sẽ giữ lại một ít chỗ ngồi cho khách hàng dùng bữa tại chỗ.

Ông Kempczinski cho hay khách hàng dùng bữa tại chỗ chiếm khoảng 1/4 doanh số bán hàng tại Mỹ của McDonald's. Theo Technomic, trong năm 2019, McDonald's ghi nhận doanh thu 40,41 tỷ USD trên toàn hệ thống tại Mỹ.

Ở châu Âu, việc thực khách ăn tại nhà hàng McDonald’s phổ biến hơn nhiều, đặc biệt là vì những nhà hàng đó ít có làn đường dành cho xe chạy hơn.

Giá cổ phiếu của McDonald đã tăng 10% trong năm nay, đưa giá trị thị trường của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh này tăng lên 183 tỷ USD./.

Minh Hằng (Theo CNBC)

To Top