Mô hình 'cà phê cắm trại' mới xuất hiện ở quận 2

Quán cà phê high-camping đầu tiên tại Việt Nam thu hút giới trẻ check-in nhờ mô hình mới lạ.

Nằm trên tầng thượng khu phức hợp ở quận 2, quán cà phê mới nổi gây ấn tượng với thực khách khi kết hợp hình thức cắm trại vào việc thưởng thức cà phê. Tận dụng không gian sân vườn, mô hình "2 trong 1" mang đến những trải nghiệm thú vị, cho bạn hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng các tiện ích của chuyến cắm trại thực thụ. Ảnh: Ánh Nguyệt.

Anh Khương Duy, nhà sáng lập của SQUARE 39, chia sẻ với Zing: "Quán áp dụng mô hình high-camping. Đây là hình thức cắm trại với đầy đủ tiện nghi như lều, giường nệm, máy lạnh, nhà vệ sinh, máy nước nóng, bàn ghế, bếp". Hình thức này phát triển khá mạnh ở nhiều nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan. Ảnh: Ánh Nguyệt.

"Mình muốn xóa bỏ mặc định của nhiều người về camping rằng đó là sự hy sinh nhu cầu, thiếu thốn tiện ích", anh Duy nói thêm. Khác với các kiểu cắm trại phổ biến như bushcraft (chuyên về sinh tồn, tận dụng những thứ có sẵn trong tự nhiên), cắm trại thuần túy (chỉ có lều và một vài vật dụng đơn giản), high-camping hướng đến sự thoải mái, thư giãn cho du khách. Ảnh: _tientienvo_, bokttoonga.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, quán hạn chế số lượng khách còn 30 người. Địa điểm này thích hợp cho những ai ngại đi du lịch, cắm trại xa trong mùa dịch. Chủ quán tâm sự: "Do dịch bệnh nên mình không thể đi du lịch, đến nơi đông người. Đó là cơ duyên giúp mình đến với cắm trại, một trong những hình thức du lịch an toàn trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp". Tiệm cà phê đang trong giai đoạn demo hoàn thiện menu và quy trình. Ảnh: Trần Ngọc Quí.

Quán đón khách từ 7h đến 22h. Không gian mở là chủ yếu, đón ánh sáng tự nhiên nên sáng sớm hoặc ráng chiều, nắng không quá gắt, là thời điểm phù hợp để bạn lên hình sống ảo tại đây. Quán sở hữu hệ thống hơi nước làm mát, bố trí nhiều quạt máy giúp thực khách trốn nóng ngày hè. Ảnh: Square39.sg.

Menu ở quán khá đa dạng, gồm cà phê, nước ép, đá xay, sinh tố, sữa chua, giá từ 37.000 đồng. Các món bánh ngọt thực khách có thể thưởng thức là croissant hay cookie. "Vị không quá ngon nhưng đồ uống tạm ổn. Điểm cộng là quán sử dụng ống hút giấy bảo vệ môi trường" là cảm nhận của thực khách Ánh Nguyệt. Ảnh: Ánh Nguyệt, dyicon8888.

Sau khi đi vào hoạt động chính thức, tiệm phục vụ thêm một số đồ nướng ăn nhẹ kèm bia thủ công, bia nhập sau 17h. Đây là những gợi ý cho du khách muốn trải nghiệm chuyến picnic về đêm. Quán sở hữu view ra Landmark 81 ấn tượng, bạn cũng có thể đến đây ngắm hoàng hôn, thành phố lên đèn. Ảnh: SQUARE 39.

Hải Nhi

To Top