Món ăn cực độc dị, không phải ai cũng dám động đũa

Là những món ăn nổi tiếng, song không phải ai cũng dám động đũa thưởng thức. Chính nguyên liệu, cách chế biến khiến nhiều người e dè với chúng.

Hàu núi Rocky (Mỹ). Cái tên hàu núi không phản ánh thực chất nguyên liệu làm nên món ăn độc dị. Được biết, nguyên liệu chính để chế biến món ăn là tinh hoàn bò. Khi chế biến, các đầu bếp sẽ loại bỏ lớp màng bên ngoài tinh hoàn, đập dập phần thịt bên trong rồi chiên giòn.

Hàu núi Rocky được miên tả bên ngoài giòn xốp, hòa quyện với vị béo ngậy bên trong. Món ăn sẽ khiến thực khách cảm nhận hương vị khác biệt ngay từ lần đầu thưởng thức.

Để có đủ nguyên liệu phục vụ thực khách, ngoài phần tinh hoàn của những chú bò thịt, người ta còn gom từ những con bò non được thiến. Tại bang Montana, Mỹ vào tháng 8 hàng năm, dân địa phương còn tổ chức lễ hội diễn ra 5 ngày nhằm “tôn vinh” món tinh hoàn bò.

Hákarl (Iceland). Hákarl là món ăn Iceland được chế biến từ cá mập Greenland. Theo cách truyền thống khi bắt được cá mập Greenland, họ sẽ chôn nó dưới lòng đất. Sau 3 - 6 tháng, khi thịt cá trải qua một chu kỳ cấp đông và tan băng, họ sẽ đào lên và treo ngược xác cá trước gió, với thời gian ít nhất là 9 tháng.

Trong khoảng thời gian này, thịt sẽ bắt đầu rữa ra, cuốn theo lớp axit uric độc hại. Cuối cùng, chỉ việc cắt bỏ phần thịt nâu, lấy lớp thịt trắng bên trong, và chúng ta có một món ăn đặc sản.

Về hương vị, Hákarl được miêu tả là món ăn kinh khủng nhất hành tinh. Nhiều đầu bếp nổi tiếng chia sẻ sau khi cắn 1 miếng Hákarl, họ gần như ngay lập tức nhổ ra và không bao giờ đụng đũa.

Tùy thuộc vào thời gian ấp, lớp phôi bên trong trứng phát triển ở mức độ khác nhau. Một số quả có phần xương, lông phát triển đầy đủ. Mặc dù rất bổ dưỡng song cảm giác ăn món đầy lông lá khiến nhiều người không quen.

Trứng vịt lộn (Đông Nam Á). Trứng vịt lộn là món quen thuộc với người Việt Nam cũng như một vài nước Đông Nam Á. Vậy nhưng, đây lại là món ăn kinh dị với người dân nhiều nơi.

Tinh trùng cá. Tinh trùng cá là món được tiêu thụ ở những nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Anh và một số nước Bắc Âu. Thực phẩm này có thể được chế biến và thưởng thức nóng hoặc lạnh, ăn kèm cơm. Nghe có vẻ khó nuốt nhưng thực sự hương vị của món ăn khá dễ chịu.

Trứng bắc thảo (Trung Quốc). Trứng bắc thảo có thể được làm từ trứng gà, vịt hoặc trứng cút. Khi thực hiện, người ta sẽ dùng hỗn hợp đất sét, tro, muối, vôi sống và vỏ trấu để ủ trong vòng vài tháng.

Khi thành phẩm, lòng đỏ trứng có màu xám xanh còn lòng trắng có màu nâu trong. Trứng bắc thảo có hương vị mặn nồng, độ PH dao động từ 9-12. Nó được đánh giá an toàn để thưởng thức. Người bản địa thường dùng chúng để làm món khai vị trong các bữa ăn.

Casu marzu, Sardinia, Ý. Casu marzu là một loại phô mai đặc trưng chỉ có ở hòn đảo Sardinia của nước Ý. Casu Marzu được sản xuất vào cuối tháng 6, khi sữa cừu địa phương bắt đầu có sự thay đổi vì bước vào thời kỳ sinh sản và chất lượng cỏ khô do cái nóng mùa hè.

Loại phô mai Casu marzu này được tạo ra bằng cách để ruồi Piophila casei – một loài ruồi được nuôi riêng biệt, đẻ trứng vào các vết nứt. Khi trứng nở thành giòi, chúng sẽ ăn chất béo trong phô mai, thúc đẩy quá trình lên men và biến sản phẩm thành một loại phô mai kem mềm mịn. Quá trình làm nên đặc sản này sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu có một cơn gió nóng từ châu Phi thổi vào khiến phô mai mềm và lỏng, thuận lợi cho loài ruồi phát triển sinh sản. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: 4 Món Ăn Vặt Tự Làm Từ Khoai Lang. Nguồn: Mangovid.

Định Tâm (Theo Oddee)

To Top