Mùa du lịch Sa Pa sôi động với 'Vũ điệu trên mây'

Ngày 24-4, Hiệp hội Du lịch Sa Pa (Lào Cai) cho biết, Lễ hội 'Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa' của mùa du lịch năm nay được đánh dấu bằng sự trở lại của show diễn đình đám 'Vũ điệu trên mây' phiên bản 2021.

Vũ điệu trên mây là show nghệ thuật do "phù thủy sân khấu" - đạo diễn Phạm Hoàng Nam cùng các nghệ sĩ, nhạc sĩ hàng đầu thực hiện. Khán giả của show diễn sẽ được du ngoạn giữa mênh mang núi rừng Hoàng Liên, qua những vũ điệu và âm nhạc đặc trưng lấy cảm hứng từ văn hóa Tây Bắc. Một đời sống vùng cao đa sắc màu được chuyển tải sinh động và đầy cảm xúc qua những điệu nhảy sạp rộn ràng, các trò chơi dân gian, tiếng khèn réo rắt, những nụ cười hồn hậu của trai làng, gái bản… trong phiên chợ truyền thống. Năm 2019, show diễn đã tạo hiệu ứng mạnh, được Tổ chức Guinness xác lập kỷ lục "Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam".

Sắc màu Tây Bắc tràn ngập trong những vũ điệu của show diễn.

Điểm nhấn của Vũ điệu trên mây 2021 là sự xuất hiện của một "xa quay" lớn được biến hóa không ngừng. Có khi là chiếc xa quay sợi dệt nên những sắc màu thổ cẩm rực rỡ vùng Tây Bắc. Khi lại "hóa" thành một guồng nước đặc trưng. Ở đoạn khác, lại được biến hóa thành bánh xe Pháp luân của nhà Phật, chở cảm xúc của người xem vượt ra mọi khuôn khổ, đạt tới sự vô thường.

Điều tạo nên dấu ấn nữa của show diễn là việc sử dụng tối đa chất liệu đạo cụ là tre, nứa, trúc. Khán giả sẽ thấy chất liệu này xuyên suốt Vũ điệu trên mây, trong hình ảnh nhà sàn Tây Bắc, trong màn múa sạp, trong chiếc gùi trên lưng, nhạc cụ âm nhạc... Theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam, anh muốn khán giả được sống trong thiên nhiên, cảm nhận nhịp sống Tây Bắc sâu đậm nhất, không chỉ trong những vũ đạo, phục trang. Là bởi tre trúc chính là hình tượng diễn đạt một cách đời nhất cuộc sống của bà con vùng cao, là hiện thân của một Tây Bắc luôn vươn lên mạnh mẽ, giống như loài trúc lùn trên đỉnh Fansipan, bốn mùa khắc nghiệt vẫn căng tràn sức sống.

Vũ điệu trên mây sẽ được trình diễn liên tục từ nay đến 30-6 với 2 suất diễn vào các ngày thứ hai, tư, năm, Chủ nhật lúc 9 giờ 30 phút và 11 giờ 30 phút; thứ sáu, thứ bảy có thêm suất diễn lúc 14 giờ 30 phút.

Tin, ảnh: HOÀNG GIANG

To Top