Mua thực phẩm online thời giãn cách

Thời gian dài làm việc tại nhà, tôi thường xuyên vào bếp hơn. Tôi đặt mua online các nguyên liệu nấu nướng trên sàn thương mại điện tử, hội nhóm mạng xã hội hay app giao hàng.

Thời gian dài làm việc tại nhà, tôi thường xuyên vào bếp hơn. Tôi đặt mua online các nguyên liệu nấu nướng trên sàn thương mại điện tử, hội nhóm mạng xã hội hay app giao hàng.

Thói quen ăn uống trong mùa dịch của tôi thay đổi nhiều. Nếu trước kia, tôi hay ra ngoài vi vu cùng hội bạn thì bây giờ chỉ quanh quẩn trong bếp nấu bữa sáng, trưa, tối.

Tình hình dịch diễn biến phức tạp, tôi rất hiếm khi ra ngoài, tất cả nguyên liệu nấu nướng đều đặt mua online. Ban đầu, tôi gặp một chút khó khăn khi tìm nơi cung cấp thực phẩm uy tín. Vài lần mua thử, tôi đã trở thành "khách ruột" của một số cửa hàng.

Rau củ Organic

Tôi từng mua online rất nhiều thứ từ mỹ phẩm, đồ gia dụng đến đồ ăn vặt... song đây là lần đầu tìm kiếm một thương hiệu bán rau củ organic trên mạng xã hội. Theo lời giới thiệu của người bạn, tôi quyết định đặt mua 3 kg bí ngô, cà rốt, đậu cove...

Những ngày đầu giãn cách, thực phẩm vẫn được vận chuyển giữa các quận. Tôi đặt vào thứ 6 và có hẹn nhận hàng ngày chủ nhật. Tuy nhiên, sau đó cửa hàng thông báo rau củ tôi đặt sẽ được giao vào thứ 4 tuần sau vì khâu vận chuyển gặp khó khăn.

Vì tâm trạng háo hức chờ đợi nên khi nghe thông tin, tôi hơi thất vọng. Tuy nhiên cũng phải thông cảm cho cửa hàng khó khăn vì dịch bệnh.

Tôi nhận túi đồ ăn của mình vào cuối ngày thứ 4. Rau đựng hoàn toàn trong túi giấy, có hướng dẫn bảo quản và thời gian sử dụng các sản phẩm kèm theo. Các món tôi mua gồm:

- 800 g bí đỏ

- 300 g đậu bắp

- 300 g xà lách xoong Nhật Bản

- 300 g su hào

- 500 g cà rốt

- 300 g đậu cove

- 500 mướp

Theo tờ hướng dẫn, tôi phân loại, cho một ít vào tủ lạnh, còn lại bí đỏ để bên ngoài và nấu ăn dần trong những ngày sau đó. Rau củ nhìn chung tươi, ngon.

Ở đây có bán rau củ theo gói tháng với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, vì mới thử lần đầu nên tôi chọn mua lẻ, rau củ đồng giá 22.500 đồng/300 g.

Thịt cá mua ở hội nhóm chung cư và ứng dụng trung gian

Từ ngày giãn cách, người dân trong chung cư lập hẳn một nhóm bán thực phẩm. Ưu điểm khi mua hàng ở đây là không mất phí vận chuyển, nhanh chóng, nhiều người bán nên giá cả khá cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu không may mắn, bạn có thể mua trúng hàng không tươi ngon như quảng cáo.

Tôi cũng đặt hàng online qua sàn thương mại điện tử hoặc siêu thị. Ở một số điểm bán, tôi phải đợi 3-4 ngày mới có nhân viên gọi xác nhận đơn hàng nhưng nguyên liệu nấu nướng ở đây thường tươi ngon, chất lượng. Mấy ngày nay, thực khách chỉ có thể đặt thực phẩm tại các cửa hàng trong cùng quận.

Nhìn chung, đồ ăn có giá nhỉnh một chút so với ngày thường.

Vì chỉ ăn một mình nên tôi thường nấu đơn giản với món mặn, rau xào hoặc kết hợp canh. Chưa có kinh nghiệm sắp xếp và bảo quản thực phẩm, tôi cho luôn phần thịt lớn vào ngăn đá rồi lấy ra nấu luôn một lần.

Bạn nên lưu ý chia nhỏ, bảo quản thực phẩm vừa đủ và tuân theo nguyên tắc chỉ rã đông một lần duy nhất.

Nguyên liệu nấu ăn đa dạng trên thị trường

Tôi biết một tiệm bún bò cung cấp đầy đủ nguyên liệu nấu món này tại nhà với giá 299.000 đồng cho 5 người ăn. Tính ra, mỗi tô chừng 74.000 đồng, khá đắt so với việc mua luôn món ăn đã chế biến sẵn. Vì thích trải nghiệm mới nên tôi quyết định đặt mua.

Nhìn chung, nguyên liệu được gói cẩn thận, đẹp mắt, trên bao bì có ghi rõ tên nguyên liệu, định lượng kèm bảng hướng dẫn. Tôi mất 4 tiếng đồng hồ để hoàn thành nồi bún bò đầu tiên trong đời, may mắn hương vị khá ổn. Phần nước dùng thơm mùi mắm ruốc nhưng không quá nồng, độ mặn vừa phải.

Trên Internet, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều kiểu nguyên liệu sẵn đủ để nấu một món ăn nào đó. Ngoài bún bò, tôi cũng mua thử và làm thành công chè khúc bạch.

Làm món ăn được giới trẻ yêu thích

Ngày chưa bùng dịch, tôi hay cùng bạn bè thưởng thức tré trộn ở góc đường Đông Du (quận 1). Nơi đây dường như thành chốn hò hẹn quen thuộc của chúng tôi.

Sẵn dịp, tôi gọi điện cho cửa hàng đặc sản miền Trung cách nhà hơn 1 km để đặt nem chua, chả lụa và tré. Một số nguyên liệu khác như rau răm, muối tôm Tây Ninh, cóc ở nhà sẵn có.

Chỉ trong 15 phút loay hoay theo công thức trên mạng, tôi đã hoàn thành món tré trộn đúng chuẩn Sài thành. Món ăn này không hề khó làm, quan trọng là bạn chọn đúng địa chỉ bán nguyên liệu uy tín và ngon.

Đồ ăn vặt

Ban đầu tôi có ý định mua nguyên liệu về trổ tài làm trà sữa. Tuy nhiên, khi phát hiện cửa tiệm yêu thích chuyển sang kinh doanh mặt hàng trà sữa đóng chai, tôi lập tức đặt về.

Vì ở gần nên phí vận chuyển chỉ 20.000 đồng, tôi chọn 2 chai trà sữa 500 ml và một bịch trân châu chocolate. Với trân châu, tôi bảo quản lạnh và đem ra đun sôi mỗi lần thưởng thức.

Ngoài ra, trái cây, nguồn bổ sung vitamin, cũng là thứ không thể thiếu trong những ngày làm việc tại nhà. Tôi hay mua dưa hấu, nho, bơ và thỉnh thoảng đổi vị với măng cụt, chôm chôm.

Thảo Ly

To Top