Mục sở thị 6 ngôi nhà 'xanh' ấn tượng trên thế giới

Với lối kiến trúc khá 'độc', tận dụng tối đa năng lượng từ tự nhiên, những ngôi nhà dưới đây được đánh giá là đi tiên phong trong xu hướng thiết kế bền vững và thân thiện môi trường.

Casa Nirau chỉ tốn vài số điện một tháng/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Casa Nirau là một ngôi nhà 2 tầng được cải tạo lại ở Mexico. Diện tích của nó đã giảm từ 255 m2 xuống còn 180 m2, do đó các không gian trong nhà được phân chia lại.

Ngôi nhà tiết kiệm năng lượng này chỉ tốn hết vài số điện một tháng, lượng khí đốt để sưởi ấm cũng không đáng kể.

Ngoài ra, nó cũng sử dụng một hệ thống thu gom nước mưa có bộ lọc để chuyển đổi nước thu thập từ mái nhà và sân thượng thành nước uống được.

Fall House hướng ra biển, gần gũi với thiên nhiên/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Fall House là căn nhà 3 phòng ngủ nằm trên bờ biển phía nam California (Mỹ) có mặt trước tiếp xúc vào vùng đất dốc. Mặt kính thủy tinh cung cấp tầm nhìn tối đa ra biển và thiên nhiên xung quanh cũng như ánh sáng ban ngày và giảm lượng nhiệt từ mặt trời.

Hệ thống sưởi ấm bằng tia hyđro được sử dụng để duy trì việc cấp nhiệt cho toàn bộ ngôi nhà. Sự bố trí đó cũng thúc đẩy việc thông gió - một phương pháp tiết kiệm năng lượng để cải thiện khí hậu trong nhà.

Slip House ấn tượng với những tấm thủy tinh mờ/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Slip House là ngôi nhà rộng 200 m2 ở phía Bắc London (Anh). Ngôi nhà bao gồm ba khối hộp xếp chồng lên nhau, hơi lệch nhau và tất cả đều được trang trí bằng những tấm thủy tinh mờ.

Nó được trang bị máy bơm nhiệt hỗ trợ bằng năng lượng mặt trời để điều chỉnh nhiệt trong nhà, thông gió cơ học, các tấm quang năng (chuyển ánh sáng thành điện năng) và hệ thống thu nước mưa.

Caruth Boulevard Residence/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Caruth Boulevard Residence - Khu nhà này ở Dallas, Texas (Mỹ). Thiết kế trang nhã của nó là sự kết hợp giữa nhà ở sang trọng và bền vững. Ngôi nhà được xây dựng hài hòa với những cây to đã có sẵn.

Những đường kẻ ngang đẹp mắt trên khắp mặt tiền giúp làm nổi bật những cây xung quanh. Ngôi nhà được trang bị các tấm quang năng và sử dụng nhiều vật liệu tái chế.

Edgeland House lấy cảm hứng từ những căn nhà của thổ dân Mỹ/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Edgeland House nằm trên một khu đất được khai hoang ở Austin, Texas (Mỹ). Thiết kế của nó được lấy cảm hứng từ những căn nhà của thổ dân Mỹ. Ngôi nhà bao gồm hai cánh mái xanh che đi ánh nắng mặt trời. Một sân thẳng giữa hai cánh mái, cho phép luồng thông khí.

Ngôi nhà được thiết kế để có thể tác động ít nhất đến cảnh quan và môi trường. Thiết kế những mái nhà xanh nghiêng như gợi nhớ đến những động vật hoang dã trên mảnh đất hoang vu.

EB Pilot House có các tấm pin mặt trời che phủ trên mái nhà dốc/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

EB Pilot House - ngôi nhà này ở Larvik (Na Uy) có tổng diện tích 220m2. Nó có đặc điểm nghiêng về phía đông nam, với tấm pin mặt trời che phủ mái nhà dốc. Ngôi nhà có giếng năng lượng ngầm để cung cấp cho nhu cầu năng lượng của người sử dụng.

Hình dạng và vị trí của tấm kính được điều chỉnh để đạt được lượng nhiệt cần thiết và làm mát. Ngoài ra, nội thất được lựa chọn cẩn thận để nâng cao chất lượng không khí trong nhà.

Lan Tường

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

To Top