'Mũi tên chỉ bắn về phía trước khi ta kéo ngược nó về phía sau'

Chiêu Minh được biết đến là một người trẻ hoạt động nghệ thuật 'tay ngang'. 9X có gần 20 nghìn lượt theo dõi trên trang facebook cá nhân. Chàng trai nhiều lần tạo ấn tượng thành công với khán giả trong dạng vai 'giả gái' và thể hiện tốt ở các lĩnh vực khác. Thế nhưng ít ai biết được cậu phải mất 1 năm gần như không hoạt động nghệ thuật để cân bằng và nhằm tiến xa hơn. Lần trở lại này, khán giả- những người theo dõi Chiêu Minh sẽ thấy cậu ở một hình ảnh khác trong những sản phẩm sắp tới.

Chiêu Minh tên thật Đào Văn Minh, là gương mặt quen thuộc trong các MV hothit như: “Đúng người đúng thời điểm” của Thanh Hưng, MV Parody của Hậu Hoàng, Trung Ruồi, Cua Mề. Thành công với những vai diễn “giả gái” siêu chất và “bóng lộ” như thật. Ngoài ra Chiêu Minh còn hoạt động tích cực ở những bộ phim sitcom, quay TVC, mẫu ảnh…

Chiêu Minh tên thật là Đào Văn Minh

9X xuất hiện nhiều trong MV của Hậu Hoàng, Trung Ruồi, Cua Mề

Nhận ra ‘nốt trầm’ trong cảm xúc

Có thời điểm Minh rơi vào trạng thái nhiệt huyết không, ý tưởng không, và sức lực có phần cạn kiệt, cậu sợ rằng sẽ làm việc không tốt và ảnh hưởng tới người khác. Khi năng lượng giảm bớt thì khối lượng công việc thường ngày bỗng trở thành gánh nặng. Lúc này 9X có phần mất kiểm soát về thời gian cũng như cân bằng cuộc sống. “Để đi đến quyết định tạm nghỉ, hạn chế công việc, mình đã không khỏi đắn đo. Bởi thời điểm ấy mình đang tham gia nhiều show nhất, áp lực nhất. Chính lúc này mình biết rằng cần phải xem lại bản thân” – Chiêu minh bộc bạch. Vì vậy, cậu đã quyết định xuất hiện ít hơn so với thời gian trước để khai phá lại chính mình.

Nghỉ ngơi không có nghĩa là dừng lại

Trong 1 năm vắng bóng hầu hết các dự án, 9X chỉ nhận 1 vài show duy trì. Chiêu Minh cho biết: “Chủ yếu mình ở nhà đọc sách diễn xuất, xem lại hết những sản phẩm mà mình đã tham gia rồi tự nhìn nhận, đánh giá và nhờ anh chị tiền bối chỉ ra những điểm thiếu sót để rút kinh nghiệm, học hỏi thêm. Từ trước tới giờ mình rất chăm chỉ đọc từng comment của mọi người. Khen có, chê có, ghét có, những lúc đọc câu họ nói mình thậm tệ, mình cũng buồn nhưng nỗi buồn ấy chỉ cho mình thêm động lực mà thôi”.

Làm mới chính mình chứ không trở thành ai khác

Dấu ấn được khán giả yêu quý và nhớ đến là qua những bộ phim ngắn sitcom, cũng như các MV parody mà Chiêu Minh đã tham gia. Khán giả sẽ khó thể nào quên những vai diễn “giả gái” xuất sắc của Chiêu Minh. Một hình ảnh sắc sảo, có phần đanh đá trong tuyến nhân vật mà cậu hay thủ vai, cũng như được các đạo diễn nhớ tới và gửi gắm. Chính sự thành công trong tuyến vai này cũng tạo nên cho Minh 1 áp lực không hề nhỏ. “Trong các phim sitcom học đường mình không muốn bị đóng khung vai hay một màu. Mà mong muốn trau dồi kiến thức để đóng nhiều dạng vai khác nhau để có được hình ảnh mới hơn tới khán giả” Chiêu Minh chia sẻ.

Tuy nhiên, 9X cho rằng việc thay đổi này không phải trở thành một hình tượng hay con người khác, mà chính là Chiêu Minh một màu sắc riêng biệt được biến hóa linh hoạt. “Lần trở lại này sẽ không để mất đi ấn tượng với hình ảnh trước kia, mà mình chỉ thêm chứ không bớt; Sẽ là 1 Chiêu Minh đằm thắm hơn khi giả gái, hiền lành đáng thương hơn trong cách thể hiện” Minh tâm sự.

Điều Minh hy vọng là: "Trước sự cố gắng cho nghệ thuật không ngừng thì những ai yêu quý mình sẽ yêu quý hơn nữa, những ai đã từng ghét mình họ sẽ có cái nhìn khác, hiểu và cảm thông hơn". Chiêu Minh cho thấy một tinh thần hướng về phía trước, cậu sẽ không thôi nhìn lại, để tự rèn giũa bản thân, lùi lại khi cần để tiến xa một bước.

Lưu Hồng Anh

To Top