Nam hành khách vội vàng lên máy bay bỏ quên valy hành lý xách tay

Theo tin từ Trung tâm An ninh Sân bay quốc tế Nội Bài, một hành khách vội vàng lên tàu bay vào Cam Ranh mới phát hiện ra quên không mang theo kiện hành lý xách tay.

Cụ thể, ngày 21/8/2022, qua công tác tuần tra giám sát, lực lượng An ninh hàng không sân bay đã phát hiện mười món tài sản bỏ quên trong đó có một kiện valy đỏ của hành khách bỏ quên tại khu vực công cộng, đồng thời lập biên bản và bàn giao cho Phòng hành lý thất lạc.

Đến sáng 30/8, tại phòng hành lý thất lạc - sảnh E - Cảng HKQT Nội Bài, một nam hành khách kiên nhẫn ngồi chờ các thủ tục xác minh để nhận lại chiếc valy xách tay mà anh đã bỏ quên tại khu vực công cộng, sảnh B, Nhà ga hành khách T1 vào ngày 21/8 vừa qua.

Khi được hỏi, vì sao có thể quên cả valy xách tay thì hành khách này cho biết, do vội quá nên quên.

Kiện hành lý nam hành khách đã bỏ quên tại sân bay Nội Bài

Được biết, nam hành khách quê ở Lào Cai, ngày 21/8/2022, anh này đến nhà ga T1 để làm thủ tục lên chuyến bay VJ775 từ Hà Nội đi Nha Trang.

Hôm đó, anh theo dòng người làm xong thủ tục check-in và đi thẳng vào khu vực cách ly để lên tàu mà không mảy may nhớ đến kiện hành lý xách tay đang để tại khu vực công cộng.

Khách kể thêm, nhờ biết fanpage và trang website hành lý thất lạc nên đã chủ động lên trang tra cứu, may mắn vài ngày sau anh đã thấy kiện hành lý của mình xuất hiện trên trang web của Cảng HKQT Nội Bài.

Anh nhanh chóng kết nối với nhân viên của phòng hành lý thất lạc để hoàn thiện các thủ tục.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, câu chuyện tưởng chừng hy hữu trên thực ra không phải hiếm tại Cảng HKQT Nội Bài. Tuy vậy, không phải hành khách nào cũng may mắn như nam hành khách nói trên, không ít hành lý thất lạc của hành khách không được tìm thấy do đã bị mất.

Để tránh thất lạc, cầm nhầm hành lý, hành khách nên nâng cao ý thức tự bảo quản hành lý, tư trang của mình: bổ sung thêm name tag, viết tên, số điện thoại của mình hoặc các dấu hiệu dễ nhận biết lên hành lý, đồng thời tránh việc bị khách khác cầm nhầm; kiểm tra nhận đúng, nhận đủ hành lý, tư trang mỗi khi qua cửa soi chiếu an ninh, trước khi rời nhà ga.

Nếu có trục trặc về hành lý, phải báo ngay cho nhân viên hãng hàng không hoặc nhân viên phục vụ mặt đất gần nhất. Tại khu vực hạn chế nội địa đến, tầng 1 Nhà ga hành khách T1 – Cảng HKQT Nội Bài đều bố trí các quầy hành lý thất lạc của các hãng hàng không nhằm giúp hành khách giải quyết các vấn đề về hành lý một cách nhanh nhất.

Cụ thể tại cánh A, B cách ly nội địa đến có 3 quầy hành lý thất lạc gồm của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways; tại sảnh E có 3 quầy hành lý thất lạc của Vietjet Air, Pacific Airlines và Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội.

Ngân Tuyền

To Top