Nam sinh Hà thành trúng tuyển 4 lớp chuyên chia sẻ kỹ năng học tập, rèn luyện

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022 của Hà Nội đã thành công rực rỡ, với nhiều gương mặt xuất sắc được nhắc tên. Trong đó có em Lê Việt Anh – HS Trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hoàn Kiếm) đỗ 4 lớp chuyên.

Lê Việt Anh và các bạn. (Ảnh: NVCC)

Lê Việt Anh, học sinh lớp 9A4 trở thành “ngôi sao mới”, để lại dấu ấn trên bảng vàng thành tích của HS Trường THCS Ngô Sĩ Liên với kết quả đáng tự hào khi trúng tuyển 4 lớp chuyên: Chuyên Anh – Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; chuyên Anh – Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm; chuyên Văn – Trường THPT Chu Văn An và chuyên Văn – Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ngoài ra, em còn đỗ vào Trường THPT Chu Văn An trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập.

Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học trước, HS Nguyễn Ngọc Cẩm Ly , học sinh lớp 9A2.1 của Trường THCS Ngô Sĩ Liên cũng đã xuất sắc trở thành Thủ khoa của Hà Nội.

Cô Phạm Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ấn tượng ban đầu của các thầy cô giáo về Việt Anh có lẽ là hình ảnh về một cậu học trò chăm chỉ, ham học hỏi, lễ phép và nhanh nhẹn. Việt Anh luôn biết cách làm mới bản thân và thay đổi bản thân theo hướng tích cực. Là một học sinh luôn tìm tòi sáng tạo, Việt Anh thường xuyên học hỏi những điều hay, điều mới lạ từ những người có kinh nghiệm để việc học trở nên có hiệu quả hơn. Trong suốt 4 năm học tập và rèn luyện dưới mái trường THCS Ngô Sĩ Liên, em đã nhiều học kỳ liên tiếp đạt học bổng mang tên danh nhân văn hóa Ngô Sĩ Liên.

Nói về quá trình học tập của mình, Việt Anh chia sẻ: “Ngay từ khi học tiểu học, em đã rất yêu thích môn tiếng Anh và luôn mơ ước sau này sẽ được học ở một môi trường phù hợp với sở thích của mình. Có lẽ chính ước mơ đó đã thôi thúc em không ngừng cố gắng trau dồi, học hỏi. Em rất vui và hạnh phúc vì sắp tới sẽ được học ở ngôi trường mình mơ ước. Em cảm ơn gia đình và các thầy cô đã trang bị cho em những hành trang quý giá để em tự tin, vững bước trên hành trình dài rộng của cuộc đời”.

HS Lê Việt Anh.

Bí quyết của Việt Anh là luôn tìm thêm các bài tập để làm, tìm thêm sách tham khảo để tự học, trau dồi vốn kiến thức. Bên cạnh môn chuyên của mình, Việt Anh cũng chăm chú học, nắm chắc kiến thức của tất cả các môn học khác.

Đặc biệt, em thường dành thời gian để thiết kế ra những tập san, những tài liệu học tập có giá trị cả về nội dung và hình thức để chia sẻ với thầy cô và bạn bè. Ngoài ra, Việt Anh còn luôn hoàn thành tốt những công việc và dự án đã được giao.

Bên cạnh đó, với mục tiêu cố gắng đỗ chuyên tiếng Anh, Việt Anh đã thử sức mình với môn Văn. Kết quả ngoài mong đợi, em đã trúng tuyển vào lớp chuyên Văn của trường THPT Chu Văn An và THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Việt Anh chia sẻ: “Từ lớp 8, em bắt đầu có niềm yêu thích đặc biệt với môn Ngữ văn. Nhà văn kiệt xuất người Nga Maksim Gorky từng nói “Văn học giúp con người hiểu được bản thân mình, nâng cao niềm tin vào bản thân mình và làm nảy nở ở con người khát vọng hướng tới chân lí”. Khi học Văn, em cảm thấy bản thân mình được nâng cao khả năng thẩm mĩ, trở nên trưởng thành hơn, nhận thức thêm nhiều điều về cuộc sống, về con người.

Vì vậy, khi nào rảnh, em thường tự học văn và viết bài cho một vài tạp chí. Trước kì thi, ngoài việc nắm chắc kiến thức cơ bản trên lớp, em được bạn bè tặng thêm những cuốn sách ôn thi học sinh giỏi môn Ngữ văn. Vì không đến các lớp ôn thi chuyên Văn nên em cảm thấy khá lo lắng, nhưng nhờ sự động viên của cô chủ nhiệm và các thầy cô dạy Văn ở trường, kết hợp với vốn kiến thức chắc chắn ở các môn còn lại, em đã tự tin hơn và đạt được mục tiêu đề ra”.

Ngoài mảng học tập, Việt Anh còn rất hăng hái và tâm huyết khi tham gia các hoạt động nhóm. Trong suốt 4 năm THCS, Việt Anh đã có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động thuyết trình, làm video, hoạt động văn học,… với các bạn cùng lớp.

“Chính những hoạt động ấy đã bồi dưỡng cho em nhiều năng lực, phẩm chất, khiến cuộc sống của em nhiều sắc màu và nhiều niềm vui. Em rất cảm ơn thầy Vũ Tiến Thịnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường vì thầy đã giao cho chúng em nhiều dự án hoạt động Văn học, tạo ra sân chơi để chúng em rèn luyện kĩ năng mềm, có kinh nghiệm trong những lĩnh vực mới. Chính mái trường THCS Ngô Sĩ Liên và thầy cô, bạn bè nơi đây đã tạo ra môi trường học tập năng động, tích cực, tiếp thêm cho em động lực để học tập, rèn luyện”, Việt Anh chia sẻ.

Được biết, Việt Anh sẽ theo học lớp chuyên Anh trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm. Hành trình 4 năm tại trường THCS Ngô Sĩ Liên – Hoàn Kiếm của em đã khép lại với nhiều niềm vui và hạnh phúc không chỉ của em mà của cả gia đình và thầy cô. Mong em sẽ luôn cố gắng hết mình và gặt hái những thành quả mới.

To Top