Ngắm những quê hương rượu vang nổi tiếng

Cùng ngắm những bức ảnh sưu tập các vườn nho tạo ra các loại rượu vang nổi tiếng khắp thế giới. Ảnh được đăng tải trên tạp chí National Geographic.

1. Vườn nho Chianti, trung Ý

Mặt Trời đang lên trên một trang trại trồng nho nép mình vào những ngọn đồi gần Panzano, Italy. Đối với những người sành rượu vang khắp năm châu, Chianti thuộc Tuscany hẳn là cái tên quen thuộc với thương hiệu rượu cùng tên.

2. Thung lũng nho Napa, Mỹ

Một cốc Chardonnay trên tay hẳn đi đôi với thú thưởng thức cảnh quan vườn nho mỹ lệ tại trang trại nho gia đình Trefethen nằm ngay bên ngoài thị trấn Napa, California, Mỹ. Rượu vang trắng Chardonnay được đánh giá là loại rượu vang phổ biến nhất nước Mỹ.

3. Vườn nho Stellenbosch, Nam Phi

Nhiều đám “ruộng nho” ôm lấy rặng núi Simonsberg ở thị trấn rượu vang Stellenbosch. Xứ sở rượu vang Stellenbosch này thuộc tỉnh Western Cape, Nam phi luôn tự hào về khí hậu Địa Trung Hải dễ chịu và phong cảnh nên thơ vốn vẫn khiến nghề du lịch thịnh đạt. Nghề làm rượu vang của người dân Stellenbosch đã tồn tại hơn 300 năm.

4. Rừng nho Viticulture, cộng hòa Slovenia

“Rừng nho” xoãi mình xuống tận cửa nhà dân ở Ptuj, Viticulture thuộc cộng hòa Slovenia, trung Âu. Người dân Viticulture đã trồng nho và làm rượu vang từ thời La Mã cổ đại.

5. Thung lũng nho sông Rhone, Pháp

Thứ đất sỏi đá này thuộc Thung lũng Rhone của Pháp trông có vẻ cằn cỗi nhưng chính lại là xứ sở của hàng tá thương hiệu rượu nổi tiếng nhất thế giới. Bức ảnh chụp một khu vườn nho gần Châteauneuf-du-Pape.

6. Vườn nho Jerez, Tây Ban Nha

Vào mùa hái nho ở Jerez, Tây ban nha, hàng sọt nho trắng đã sẵn sàng bắt đầu hành trình chuyển hóa thành loại rượu mang tên vùng được khắp châu Âu biết tiếng.

7. Quê hương rượu vang Bordeaux (Booc-đô), Pháp

Ngắm các nông nhân vẫn dụng kĩ thuật buộc các gốc nho non bằng lạt trong trồng và chăm sóc nho khiến con người thế giới văn minh hiện đại tưởng thời gian như đứng yên tại vùng Château Margaux huyền thoại. Rượu vang vùng Château Margaux là một trong bốn loại rượu được xếp hạng hàng đầu theo Hệ thống phân loại rượu vang Bordeaux 1855, và tất nhiên nổi tiếng nhất đồng thời đắt nhất thế giới.

8. Thung lũng nho sông Douro, Bồ Đào Nha

Những vườn nho ruộng bậc thang có độ dốc lên đến 70 độ có thể khiến cuộc sinh nhai của người nông dân thêm khó nhọc ở thung lũng sông Douro, Bồ Đào Nha. Nhưng những ruộng bậc thang canh tác bằng tay này lại sản sinh ra thứ rượu hương vị không nơi nào có được. Rượu ở đây đã “già” 2000 năm tuổi.

9. Hòn đảo nho nam New Zealand

Những giàn nho vươn mãi về phía chân trời nam ở vùng Marlborough thuộc Hòn đảo phía nam, New Zealand là khu vực trồng nho lớn nhất của xứ sở chim Kiwi. Marlborough được thế giới biết đến nhờ thứ vang trắng Sauvignon Blanc đậm và khá nhiều vị chua làm những quả nho này.

Theo Phan Khôi/Vietnamnet

To Top