Ngày ấy - bây giờ của dàn siêu mẫu nổi tiếng thế giới

Tyra Banks, Naomi Campbell, Kate Moss là những siêu mẫu mang tính biểu tượng mọi thời đại.

Tyra Banks bắt đầu trình diễn thời trang từ năm 15 tuổi. Cô trở thành phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated. Tyra Banks cũng là người mẫu da màu đầu tiên ký hợp đồng với Victoria's Secret. Sau khi giã từ sàn diễn, Banks làm nhà sản xuất, dẫn chương trình, giám khảo cuộc thi America's Next Top Model. Bên cạnh đó, cựu siêu mẫu còn tham gia đóng phim, lấn sân kinh doanh mỹ phẩm. Ảnh: Sports Illustrated, Harper's Bazaar.

Heidi Klum ký hợp đồng với Victoria's Secret năm 1999. Cô là người mẫu Đức đầu tiên trở thành thiên thần nội y. Klum cũng lên trang bìa tạp chí Sports Illustrated. Heidi Klum hiện phủ sóng rộng rãi trên truyền hình. Cô là người dẫn chương trình, giám khảo, nhà sản xuất điều hành show Project Runway, Germany's Next Top Model trong nhiều năm. Chân dài cũng tham gia đóng phim Sex and the City, How I Met You Mother. Heidi Klum còn góp mặt trong dàn giám khảo America's Got Talent. Ảnh: PopSugar, Heidiklum.

Naomi Campbell được xem là một trong những siêu mẫu ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Cô bắt đầu sự nghiệp vào năm 16 tuổi với ảnh bìa tạp chí ELLE Anh đầu tiên. Campbell đại diện cho các thương hiệu lớn như Prada, Ralph Lauren. Nữ siêu mẫu từng xuất hiện trong video âm nhạc của Madonna, Michael Jackson. Ngoài 50 tuổi, Naomi Campbell vẫn chăm chỉ hoạt động thời trang. Hồi tháng 5, cô chào đón con gái đầu lòng nhưng không tiết lộ phương pháp sinh. Ảnh: Vogue, Naomi.

Kate Moss được phát hiện tại sân bay John F. Kennedy (New York, Mỹ) năm 14 tuổi và nhanh chóng nổi tiếng. Moss đại diện cho trào lưu người mẫu "siêu gầy" phổ biến vào những năm 1990. Cô từng làm việc với nhiều hãng mốt lớn, trong đó phải kể đến chiến dịch quảng cáo nội y Calvin Klein. Kate Moss hiện tại tập trung vào vai trò thiết kế thời trang, điều hành công ty quản lý người mẫu. Ảnh: Britannica, Vogue.

Đầu thập niên 90, Cindy Crawford xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí. Chiến dịch quảng cáo Pepsi năm 1992 giúp tên tuổi cô càng phổ biến hơn. Crawford góp mặt ở show diễn, chiến dịch của các thương hiệu thời trang tên tuổi. Hiện tại, cựu siêu mẫu tập trung kinh doanh. Con gái Cindy Crawford - Kaia Gerber - đang kế thừa sự nghiệp người mẫu đỉnh cao từ mẹ. Ảnh: Redbookmag.

Vào những năm 1990, Claudia Schiffer được Karl Lagerfeld chọn làm gương mặt đại diện cho Chanel. Cô cũng là gương mặt đại diện cho Guess. Schiffer xuất hiện trên hàng trăm tạp chí, đóng vai chính trong các chiến dịch của nhiều thương hiệu lớn. Claudia Schiffer hiện dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình. Thỉnh thoảng, cô làm người mẫu cho một số tạp chí và hãng thời trang. Ảnh: Harper's Bazaar, Claudiaschiffer.

Christy Turlington cùng Naomi Campbell, Linda Evangelista trở thành bộ ba siêu mẫu được yêu thích nhất những năm 1990. Cô đại diện cho các thương hiệu như Calvin Klein, Missoni, Chanel, Valentino, Revlon. Rời sàn diễn, Turlington lấy bằng thạc sĩ về Y tế công cộng. Cô làm việc ở Hội đồng Y tế Toàn cầu của Harvard. Cựu siêu mẫu cũng ra mắt thương hiệu thời trang riêng, đồng thời là đối tác của dòng mỹ phẩm dưỡng da Sundãri. Ảnh: PopSugar, Christyturlington.

Amber Valletta gia nhập làng thời trang khi 18 tuổi. Cô xuất hiện trên 16 trang bìa Vogue, đại diện cho Chanel, Gucci, Giorgio Armani, Versace và Prada. Giờ đây, Amber Valletta được biết đến nhiều hơn qua vai trò diễn viên. Cô đóng vai chính trong một số bộ phim như What Lies Beneath, Hitch, The Spy Next Door. Ảnh: Retrostuff88, Redbookmag.

Helena Christensen bước chân vào thế giới người mẫu sau cuộc thi Miss Copenhagen, Miss Universe. Cô đã tham gia các chiến dịch quảng cáo của Chanel, Versace, Prada và Victoria's Secret. Năm 1999, Christensen đồng sáng lập tạp chí thời trang Nylon. Hiện tại, Helena Christensen thỉnh thoảng làm người mẫu. Ngoài ra, cô cũng thể hiện tốt vai trò nhiếp ảnh gia. Ảnh: Redbookmag.

Elle Macpherson gắn liền với biệt danh "The Body" qua 5 lần xuất hiện trên tạp chí Sports Illustrated. Cô cũng góp mặt trên sàn diễn Ralph Lauren, Calvin Klein, Christian Dior, Victoria's Secret. Từ những năm 1990, cựu siêu mẫu ra mắt dòng sản phẩm nội y Macpherson Intimates, được bán trên Bloomingdale's, Saks Fifth Avenue và Neiman Marcus. Vài năm trước, Elle Macpherson đồng sáng lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng hữu cơ WelleCo. Ảnh: .

Irina Shayk và dàn người mẫu nổi tiếng hiện nay Irina Shayk, Adut Akech hay Sora Choi xuất hiện trên nhiều sàn diễn, chiến dịch và tạp chí thời trang.

Tiểu Võ

To Top