Ngày đầu tiên mở room ngoại, DXS dẫn đầu giao dịch nước ngoài tại sàn HNX

Sáng ngày 21.7, cổ phiếu DXS được chính thức chấp thuận mở room với tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa là 50%. Ngay trong phiên DXS dẫn đầu giao dịch nước ngoài tại sàn HNX.

Chia sẻ với Người Đô Thị, đại diện Dat Xanh Services cho biết sau khi được chấp thuận tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài, DXS ghi nhận nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài mua vào 296.100 cổ phiếu, chiếm gần 30% giá trị giao dịch trong ngày của cổ phiếu này, dẫn đầu giao dịch nước ngoài tại sàn HNX ngày 21.7. Giá cổ phiếu DXS hồi phục 4,6% lên 29.300 đồng, một sắc xanh nổi bật trong bối cảnh nhiều mã chứng khoán đã hạ nhiệt.

Tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa của DXS được chính thức áp dụng là 50%, mở rộng cơ hội đầu tư vào DXS của khối ngoại. Ảnh tư liệu

Như đã đưa tin trước đây, DXS có ngành nghề kinh doanh bất động sản thuộc danh mục ngành nghề hạn chế tiếp cận đối với NĐT nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư 2020. Tuy nhiên, các văn bản hướng dẫn chuyên ngành chưa có hướng dẫn cụ thể để xác định giới hạn tỷ lệ sở hữu tối đa của khối ngoại với từng ngành nghề, khiến việc xác định tỷ lệ sở hữu tối đa chung của DXS gặp khó khăn.

Vì vậy, Ban Lãnh đạo DXS tạm thời chốt room ngoại 18,04% là tỷ lệ NĐT nước ngoài sở hữu sau đợt chào bán ra công chúng lần đầu trước niêm yết để nhanh chóng nhận được Quyết định chấp thuận niệm yết từ HoSE.

Sau quá trình tích cực làm việc với Ủy ban Chứng khoán để có thể xử lý được vấn đề room ngoại, sáng nay 21.7, cập nhật từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa của DXS được chính thức áp dụng là 50%, mở rộng cơ hội mua bán cổ phiếu DXS với các nhà đầu tư quốc tế.

T.Văn

To Top