Nghệ sỹ 5 nhà hát cùng tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch Covid-19

'Chương trình nghệ thuật với chủ đề 'Cháy lên' với ý nghĩa cháy lên nhiệt huyết, cháy lên tình yêu nghề, cháy lên niềm tin, cháy lên sự đoàn kết và cháy lên tất cả những gì mạnh mẽ nhất để đẩy lùi dịch bệnh', NSƯT Xuân Bắc chia sẻ.

Tối 1/8, Chương trình nghệ thuật online "Cháy lên" đã diễn ra tại 5 điểm cầu: Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình giao lưu nghệ thuật Online với chủ đề “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, một chủ đề xuyên suốt cho tất cả các chương trình trực tuyến trong giai đoạn này, với mục đích tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch Covid-19, cũng như góp thêm món ăn tinh thần đến tất cả khán giả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

NSƯT Xuân Bắc dẫn chương trình trên sân khấu không khán giả.

Trực tiếp chỉ đạo thực hiện, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông cho biết: "Chuỗi chương trình giao lưu nghệ thuật online với chủ đề "San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch" mang một ý nghĩa lớn, góp phần động viên kịp thời tinh thần lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch và nhân dân cả nước để chúng ta cùng nhau quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Có thể nói là hướng tới mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn chống dịch "Ai ở đâu ở đấy" nhưng một mặt giới văn nghệ sĩ vẫn có những hoạt động làm nghề để cổ vũ tinh thần đại đoàn kết, triệu người như một, thống nhất ý chí và hành động, siết chặt tay nhau, phát huy trí thông minh, tính sáng tạo, ý chí kiên cường của người Việt Nam, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh".

NSƯT Xuân Bắc đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình. Từ điểm cầu Nhà hát Kịch Việt Nam, trên sân khấu không khán giả, anh chia sẻ: "Dịch bệnh đang hoành hành, nghệ sĩ chúng tôi từ lâu không được đến rạp hát, từ lâu không được giao lưu cùng khán giả. Đối với nghệ sĩ chúng tôi, khi không được biểu diễn, không được giao lưu cùng với khán giả thì thực sự cuộc sống cảm thấy vô cùng tẻ nhạt, vì chúng tôi không được làm nghề, chúng tôi không được thỏa sức sáng tạo, không được truyền tải những nội dung mang tính tích cực đến cho quý vị.

Có lẽ chưa bao giờ dẫn một chương trình mà tôi cảm thấy hồi hộp, đầy cảm xúc thế này. Bình thường trên sân khấu nhìn xuống dưới rất đông khán giả. Hôm nay, sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam chỉ có một mình tôi và với một anh kỹ thuật. Nhưng không vì thế tinh thần của chúng tôi không được mạnh mẽ.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Cháy lên" với ý nghĩa cháy lên nhiệt huyết, cháy lên tình yêu nghề, cháy lên niềm tin, cháy lên sự đoàn kết và cháy lên tất cả những gì mạnh mẽ nhất để đẩy lùi dịch bệnh".

Nghệ sĩ Việt Cường - Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn tiết mục thăng bằng trên thang.

Các nghệ sĩ của Nhà hát Chèo Việt Nam mang đến trích đoạn "Thị Mầu lên chùa" (Lệ Thu - Trang Nhung).

Các bài hát biểu diễn trong chương trình là các tác phẩm nổi tiếng, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Đặc biệt, chương tình cũng đã giới thiệu những tác phẩm mới về các “chiến binh nhỏ”, về những người bác sĩ với ý nghĩa gửi những lời chia sẻ đến các y, bác sĩ cùng các lực lượng khác đang ngày đêm chạy đua với thời gian thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo chữa trị cho người bệnh.

Chuỗi chương trình giao lưu nghệ thuật online sẽ được thực hiện theo nhiều format khác nhau để hướng tới nhiều đối tượng người xem. Như chương trình nghệ thuật Cháy lên không mang tính chất sân khấu hóa như các chương trình nghệ thuật thông thường mà hướng tới tính chất giao lưu nghệ thuật mang tính cộng đồng. Các nghệ sĩ không chỉ hát, chỉ diễn mà còn chia sẻ trao đổi những tâm tư, những quan điểm về chung tay phòng chống dịch cũng như làm nghề. Họ có thể biểu diễn tại phòng thu, tại nhà và dẫu ở khung cảnh nào thì vẫn phải phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch./.

Hà Phương/VOV.VN

To Top